จอห์นสันฯซื้อกิจการ'ทีวายโอ'เรียบร้อย กว่า2.3แสนล้านเยน

จอห์นสันฯซื้อกิจการ'ทีวายโอ'เรียบร้อย กว่า2.3แสนล้านเยน

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซื้อกิจการ Ci:z Holdings Co., Ltd. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ความงามเดอร์โมคอสเมติก



จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (NYSE:JNJ) ซื้อกิจการบริษัท Ci:z Holdings Co., Ltd. (TYO: 4924) (หรือ "บริษัท") เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่าราว 2.30 แสนล้านเยน ผ่านการทำธุรกรรมหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการเสนอซื้อหุ้น "บริษัท" ที่ประชาชนทั่วไปถือครองอยู่ด้วยเงินสดทั้งหมดในราคา 5,900 เยนต่อหุ้น นอกจากนี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ยังมีแผนซื้อหุ้นที่เหลือของ "บริษัท" ซึ่งไม่ได้เสนอซื้อในรอบแรกผ่านการรวบรวมหุ้นตามกฎหมายของญี่ปุ่นในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 พร้อมกับดำเนินการตามความเหมาะสมเพื่อนำ "บริษัท" ออกจากตลาดหลักทรัพย์โตเกียว

"บริษัท" ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สกินแคร์แบรนด์ DR. CI:LABO, LABO LABO และ GENOMER จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

Jorge Mesquita ประธานทั่วโลกบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน คอนซูเมอร์ กล่าวว่า "การได้ครอบครองแบรนด์ DR. CI:LABO, LABO LABO และ GENOMER จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับไลน์ผลิตภัณฑ์ความงามของเราด้วยนวัตกรรมเดอร์โมคอสเมติก เรายินดีอย่างยิ่งที่ทำธุรกรรมครั้งสำคัญเสร็จเรียบร้อย และหวังว่าจะได้นำเสนอผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่อิงความรู้ทางวิทยาศาสตร์และมีประสิทธิภาพสูงให้แก่ผู้บริโภคสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามทั่วโลก"

ทั้งนี้ ผลกระทบจากการทำธุรกรรมที่มีต่อกำไรต่อหุ้นจะได้รับการกล่าวถึงในส่วนของทิศทางธุรกิจปี 2562 ในการประชุมทางโทรศัพท์เพื่อรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 4/2561 ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน