นายกฯ นำถก หัวหน้าส่วนราชการ ประเดิมผ่านระบบ E-meeting

นายกฯ นำถก หัวหน้าส่วนราชการ ประเดิมผ่านระบบ E-meeting

นายกฯ นำถก หัวหน้าส่วนราชการ ประเดิมผ่านระบบ E-meeting ไร้เอกสาร แนะนำมติที่ประชุมไปทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ให้ได้

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 62 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น 2 อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2562 โดยก่อนการประชุมฯ นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การศึกษาไทย จากนั้นถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารกระทรวงฯ

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นางเมธินี เทพมณี เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้มอบแจกันดอกไม้ให้กับนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ จากนั้น นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบภาพนูนสูงรูปม้า ผลงานของนักเรียนวิทยาลัยในวังให้แก่ นายกฯ พร้อมอธิบายความหมายว่าเป็นม้าที่ผ่านศึกมาแล้ว ซึ่ง นายกฯ เกิดปีมะเมีย หรือ ปีม้า นายกฯ จึงกล่าวขอบคุณและอวยพรปีใหม่

ต่อจากนั้น นางเมธินีได้แนะนำหัวหน้าส่วนราชการใหม่ที่เข้าประชุมเป็นครั้งแรก อาทิ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงพลังงาน


ขณะที่ นายกฯ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับตำแหน่งใหม่ และขอให้ระมัดระวังทุกเรื่องในการทำงาน และเรื่องส่วนตัวให้มากที่สุด โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ และวันนี้ในที่ประชุมจะมีการทดลองใช้ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (E-Meeting) เป็นครั้งแรก ซึ่งดูเอกสารการประชุมจะอยู่ในหน้าจอแท็บเล็ตทั้งหมด ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ตนให้ความสำคัญกับการประชุมหัวหน้าส่วนราชการมาโดยตลอด เพราะได้เข้าประชุมด้วยตนเอง อยากให้ทุกคนนำสิ่งที่ได้จากการประชุม ไปหาวิธีการทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ให้ได้มากที่สุด และนำปัญหา ข้อสงสัย หรือความต้องการของประชาชน เป็นตัวกำหนด เพราะได้ตั้งเป้าหมายแล้วว่า จะทำงานเพื่อประชาชน และประชาชนเป็นศูนย์กลาง และต้องปรับบริบทให้สอดคล้องกับโลกในปัจจุบัน ซึ่งเป็นโลกแห่งเทคโนโลยีและดิจิทัล รวมทั้งติดตามในส่วนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยี ต้องหาแนวทางทำอย่างไรให้ก้าวหน้าไปสู่จุดนั้นให้ได้ เพราะเราทำงานกับคนไทยที่มีอยู่หลายระดับด้วยกัน ทั้งที่พัฒนาได้มากและพัฒนาได้ระดับกลาง