สั่งล่า 'หัวหน้า' แก๊งเทพโซโล เปิดพฤติกรรมค้ายา

สั่งล่า 'หัวหน้า' แก๊งเทพโซโล เปิดพฤติกรรมค้ายา

ผบช.ปส. สั่งล่า "หัวหน้า" แก๊งเทพโซโลสั่งฆ่าโจ๋17 เปิดพฤติกรรมค้ายา ชี้ไม่มีคนมีสีเอี่ยว


จากกรณีเหตุฆาตกรรมวัยรุ่นอายุ 17 ปี คาสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านเป็น อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ทั้งหมด 6 คน โดยผู้ต้องหาให้การซักทอดว่า เทพโซโล หรือผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เทพบุตร. โซโล เป็นผู้สั่งการให้มาก่อเหตุพร้อมถ่ายคลิปวีดีโอลงโซเชียล โดยเทพโซโล มีพฤติกรรม หากลุ่มวัยรุ่นมาเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดและมีการสั่งเก็บกลุ่มวัยรุ่นที่เบี้ยวเงินค่ายาเสพติด และระบุตนเองว่าเป็นเครือข่ายเดียวกันกับแก๊งมันทุกเม็ด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า บช.ปส. ได้ประสานงานกับตำรวจภูธรทุกภาคและหน่วยงานอื่นๆ ในการติดตามจับกุมตัวหัวหน้าแก๊ง “เทพโซโล” ซึ่งกรณีนี้เป็นเรื่องสืบเนื่องจากที่ บช.ปส. เคยทำและออกหมายจับบุคคลสำคัญในแก๊งนี้ไปแล้วประมาณ 6 หมายจับ ตอนนี้ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานและรวบรวมพยานหลักฐานก่อน ยืนยันจะดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนสำคัญและเครือข่ายให้เร็วที่สุดไม่ได้นิ่งนอนใจและไม่ได้เพิ่งมาติดตามหลังมีกระแสข่าว

พล.ต.ท.ชินภัทร เปิดเผยต่อไปว่า ในส่วนของตัว “เทพโซโล” เป็นหัวหน้าแก๊ง ขนาดแก๊งใหญ่พอสมควร มีหน้าที่สั่งการและดูแลเรื่องการเงิน มีความเชื่อมโยงกับขบวนค้ายาเสพติดรายอื่นๆ สำหรับพฤติการณ์ค้ายาเสพติด จะใช้รูปแบบแบ่งหน้าที่กันทำชัดเจนว่าใครทำอะไร เช่น ส่งของ เก็บเงิน จากการติดตามพบว่าแก้งนี้ค้ายาเสพติดมานานประมาณ 2-3 ปี และมีการจับกุมไปบ้างแล้วแต่ก็ยังไม่หยุด ทั้งนี้ แก๊งดังกล่าวไม่ได้มีเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็น และไม่ได้มีอิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่กลัวและไม่ปล่อยให้มีอิทธิพล ใครทำผิดต้องจับให้หมด