จับตาปฏิกิริยามวลชน วันเปิดชื่อ3แคนดิเดตพรรคพี่-น้อง

จับตาปฏิกิริยามวลชน วันเปิดชื่อ3แคนดิเดตพรรคพี่-น้อง

เเละเเล้วนายใหญ่ก็โผล่บนโลกออนไลน์บนรายการ “Good Monday” ผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว thaksinofficial.com ที่ใช้เพียงไมโครโฟน โน๊ตบุ๊คเเละหนังสือหนังหาที่นายใหญ่ชอบอ่านเเละเคยเป็นวาระที่นายใหญ่เเนะนำเสนาบดีให้เพียรไปเติมอาหารสมองเมื่อหลายปีก่อน

เเต่คนที่คล้ายไม่สบอารมณ์นายใหญ่ คือ “เจมส์ ตู่007” ที่เเสดงอาการนี้ยามที่ออกเดินตรวจราชการเชียงใหม่เเละลำปาง “ขี้เกียจฟัง” คือคำตอบสั้นๆของ "เจมส์ ตู่007” ที่เเจ้งไว้กับคณะสื่อในเพลานั้น

ยามนี้ คสช.เเละรัฐบาลรวมทั้งกกต.โดนกระหน่ำเพราะการเลื่อน..เลือกตั้งที่ไม่เเน่ชัดว่าจะคลอดวันใด เเม้จะอยู่ในกรอบหนึ่งร้อยห้าสิบวันก็ตาม เเต่เมื่อมีใครต่อใครออกมาเคลื่อนเเละจุดกระเเส บางอย่างมันก็ลุกลามเเบบชั่วพริบตาตรงนี้ที่ทำให้ “เจมส์ ตู่007” ระบุย้ำว่า “หลายอย่างเราต้องฟังหูไว้หู ว่ามีอะไรออกมา ถ้าไม่ฟังเลยก็โง่ ถ้าฟังแล้วเชื่อทุกอย่างก็บ้า”

เพราะฉะนั้น อย่าไปตามกระแส วันนี้บ้านเมืองกำลังเดินไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ และแน่นอนอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง ไม่มีอะไรที่จะดึงออกไปได้หรอก จะขยับไปมา ก็แล้วแต่เหตุผล แต่ก็จะอยู่ภายใน วันที่ 9 พ.ค.62 ตามที่รัฐธรรมนูญระบุไว้ ไม่อย่างนั้นต้องแก้รัฐธรรมนูญกันใหม่ ซึ่งทำไม่ได้หรอก ก็ขยับไปมาอยู่ในระหว่างนี้

ตรงนี้ที่บางฝ่ายมองว่าฝ่ายขุนพลกำลังเพลี้ยงพล้ำเพราะความไม่เเน่ชัด เเต่ฝ่ายที่น่าจะกลับมาขย่มคือฝ่ายอ้างปชต.ที่นายใหญ่ถือหาง ฉะนั้นยามหน้าต้องมอนิเตอร์ว่า นายใหญ่จะฟุ้งเเละขายฝันอย่างไรให้คนไทยที่มีสิทธิหย่อนบัตรมิเเปรพักตร์ รวมทั้งต้องติดตามว่าเเต่ละไอเดียของนายใหญ่จะยั่วอารมณ์ใครบางคนให้ตบะเเตกหรือไม่...

เพราะเมื่อนายใหญ่จะโพสต์เเละไลฟ์เเบบจริงจังที่หวังผลทางการเมืองให้พรรคเครือข่ายนำไปขยับต่อเพื่อเรียกเเต้มเพราะเมื่อมีภาพเเละเสียงของนายใหญ่มากำกับอีกขั้นเเล้วนั้น อาการหวั่นใจของคนใน พท.เเละ ทษช.ก็เบาไปหลายขีด

เเว่วว่ากระเเสของพรรคพี่เเละพรรคน้องที่เเยกกันเดิน ร่วมกันตีนั้นยังไม่กระเตื้องเฟื่องฟู ฉะนั้นผ้ายันต์ตรานายใหญ่หน้าเหลี่ยมที่โผล่บนสังคมออนไลน์ให้เเฟนานุเเฟนสัมผัสถือว่าเป็นเกมที่วางไว้ถูกจังหวะ

เมื่อบวกกับโพลล์สำนักต่างๆ ที่ชี้ว่า ตอนนี้ทั่วไทยยังเทเเต้มให้เพื่อไทยเป็นพรรคอันดับหนึ่งที่ชาวบ้านจะไปกาให้ เเบบทิ้งพรรคน้องใหม่อย่างพลังประชารัฐไปดื้อๆเพราะยามนี้คล้ายว่าไม่ว่า พปชร.เเละคสช.จะขยับอะไรก็เสมือนเสมอตัวเเละติดลบไปเรื่อย ขณะเดียวกันอดีตคนกันเองที่วันนี้เเยกสังกัดกันก็สาดน้ำลายเเละเปิดเบื้องหลังของเเต่ละคนในวันที่เคยร่วมข้อง ไทยรักไทย” กันเเบบไม่ยั้ง เพราะตอนนี้เเต่ละขั้วเเต่ละคนต้องจัดของหนักบรรณาการอีกฝ่ายชนิดที่เรียกว่าเเทบจะไม่มองหน้ากันอีกในอนาคต

ขณะที่ ข่าววงในของพรรคพี่เเละพรรคน้องเเว่วออกมาว่า นายใหญ่เเละน้องปูเคาะเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ว่า สามรายชื่อในบัญชีนายกฯของไทยรักษาชาตินั้น เเบ่งเป็น “คนรุ่นใหม่,คนเดือนตุลาเเละซีเนียร์ด้านการเงินการคลังของประเทศที่เคยเป็นเเบ็กอัพให้มาเเล้วหลายรัฐบาล”

สามรายชื่อนายกฯ ของ ทษช.นั้นจะประกบกับสามรายชื่อของเพื่อไทยที่รู้กันเเล้วว่า “เจ๊หน่อย, พี่ทริป เเละหนึ่งผู้อาวุโส” จะถูกชูขึ้นในเวลาอันใกล้ ส่วนเรื่องยุ่งๆวุ่น ๆในบ้านที่เคยเกี่ยงงอนกันว่า เขตไหน พรรคใดจะส่งนั้น ตอนนี้ “ลงตัวเเล้ว" หลังมีข่าว "ไม่เเน่นอน” มาระยะหนึ่ง เท่ากับลดเเรงกระเพื่อมไป

เเต่ต้องรอดูว่าวันใดที่พท.เเละทษช.ปล่อยรายชื่อสามเเคนดิเดตนายกฯออกมาสังคมจะร้องว้าวหรือวู้!