'ธนกร' เตือน 'หญิงหน่อย' เล็งแจกบัตรคนรวย กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง

'ธนกร' เตือน 'หญิงหน่อย' เล็งแจกบัตรคนรวย กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง

"รองโฆษกพปชร." ไล่ทษช.ลงพื้นที่ถามปชช.จะรู้พอใจ "บัตรคนจน" หรือไม่ ท้าถ้าไม่เห็นด้วยชูนโยบายยกเลิกไปเลย เตือน "หญิงหน่อย" เล็งแจก "บัตรคนรวย" ระวัง กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง ชาวบ้านมารักพปชร.แทนพท.

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.62 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคไทยรักษาชาติโจมตีรัฐบาลกรณีต่ออายุบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า เป็นการสร้างภาพ สูญเปล่า ไม่กระตุ้นเศรษฐกิจว่า ตนมองว่านโยบายนี้ดีมาก ช่วยเหลือพี่น้องคนยากคนจนและผู้มีรายได้น้อยกว่า 14.5 ล้านคน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ เพราะประเทศไทยจำเป็นจะต้องมีสวัสดิการให้กับพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่ง และคนที่ได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้นจะต้องผ่านการฝึกอบรมอาชีพด้วย อยากให้พรรคไทยรักษาชาติลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนแล้วถามประชาชนว่าเขาพอใจหรือไม่ก็จะทราบคำตอบ และหากพรรคไม่เห็นด้วยก็ประกาศเป็นนโยบายว่าจะยกเลิกไปเลย แต่พรรคพลังประชารัฐจะนำนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปต่อยอดและทำให้ดียิ่งขึ้นอีก

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย อยากแจกบัตรคนรวย ไม่แจกบัตรคนจนนั้น น่าเศร้าใจที่ท่านคิดแบบนี้ คงอยู่กับความรวยจนชิน ไม่เห็นหัวคนจน อยากจะบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า ท่านไม่เคยจนจึงไม่เคยรู้สึกถึงความลำบากของพี่น้องคนยากคนจนว่าเขาลำบากแค่ไหน บัตรคนจนนั้นมีเป้าประสงค์ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้เขาสามารถอยู่ได้ และจะพัฒนาไปสู่ความยั่งยืนในการใช้ชีวิต อย่าลืมว่าวันนี้เรามีพี่น้องผู้มีรายได้น้อยจำนวนมาก ส่วนจะแจกคนรวยแล้วกระเป๋าตุงหรือไม่เราไม่ทราบ แต่ให้ระวังกระเป๋าแบนแฟนทิ้งด้วย เพราะพี่น้องประชาชนจะทิ้งพรรคเพื่อไทยมารักพรรคพลังประชารัฐ หากท่านคิดแบบนี้