แจงสมาชิกพท.พบ 'ทักษิณ' ไปส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค

แจงสมาชิกพท.พบ 'ทักษิณ' ไปส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค

"ปลอดประสพ" งง กกต. เรียกสอบสมาชิกพท.เดินทาง พบ "ทักษิณ" ยันเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค ขออย่าแกล้งกัน

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.62 ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน นายปลอดประสพ สุรัสวดี ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ให้ตรวจสอบสมาชิกเพื่อไทยเดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตนเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยังไม่ทราบ ว่าสมาชิกพรรคคนใดเดินทางไปพบนายทักษิณ ไปวันไหนและกลับวันไหน ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา พรรคไม่ได้เกี่ยวข้อง โดยอะไรที่ผิดหรือไม่ถูกต้อง พรรคจะมีหนังสือเวียน ไปแจ้งสมาชิกพรรคได้รับทราบอยู่ตลอด และยิ่งในส่วนของกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ไม่มีใครไปพบนายทักษิณแน่นอน เพราะไม่รู้จะไปทำไม

เมื่อถามว่าได้ตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่าเพราะเหตุใดทาง กกต. ถึงมาตรวจสอบในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง นายปลอดประสพ กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดมานานแล้ว ก่อนหน้านั้นก็มีข่าวสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณ เจ้าตัวก็กำลังรอว่าเมื่อไหร่ทาง กกต. จะเรียกไปตรวจสอบ แต่ก็ไม่มีการสอบถาม แต่พอเริ่มหาเสียง กกต. ก็จะเรียกไปสอบถาม ตนก็ไม่รู้เจตนาว่าคืออะไร ซึ่ง กกต.อยากจะทำอะไรก็ทำ อะไรที่คิดว่าถูกต้องหรือเป็นอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายแต่อย่ามาคิดแกล้งกัน พวกตนไม่มีอะไรอยู่แล้ว ไม่มีอำนาจหน้าที่ที่จะไปแกล้งใครคืน

นายปลอดประสพ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยได้มีการร่างคู่มือแจกให้สมาชิกพรรคทราบว่าสิ่งไหนสามารถหาเสียงได้หรือไม่ได้ ส่วนงบการหาเสียงนั้นจะน้อยไปหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยอยู่ได้ เนื่องจาก ประชาชนเห็นถึงความสามารถและความตั้งใจในการทำงาน รวมถึงความสงสารจะไม่ใช้งบเลยก็ยังทำได้ คนที่ใช้งบประมาณเยอะๆ น่าจะกลัวมากกว่าพวกตน