'หญิงหน่อย' บอก 'ประยุทธ์' กำหนดเลือกตั้งให้ชัดอย่าปล่อยอึมครึม

'หญิงหน่อย' บอก 'ประยุทธ์' กำหนดเลือกตั้งให้ชัดอย่าปล่อยอึมครึม

"หญิงหน่อย" บอก "ประยุทธ์" กำหนดเลือกตั้งให้ชัดอย่าปล่อยอึมครึม ชี้บ่อเกิดปัญหารับกังวล แก้ รธน.ยืดกรอบ 150 วัน จัดเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.62 ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งจะเกิดในกรอบ 150 วันว่า พูดยาก มาถามพวกตนไม่ได้ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยพร้อมตลอด ในการทำหน้าที่นำเสนอนโยบาย และความหวังให้กับประชาขน แต่การจัดเลือกตั้งเมื่อใดนั้น ขอให้ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ให้ชัดเจน ว่าจะกำหนดวันเลือกตั้งวันใด ซึ่งก็จะส่งผลดีทุกฝ่าย และสร้างบรรยากาศที่ดีทางเศรษฐกิจ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า รู้สึกกังวลหากจะมีการแก้ไขรธน. ขยายกรอบเวลาจาก 150 วันออกไป ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะพูด ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่มีอำนาจใดๆในการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งเราก็เหมือนประชาชนทั่วไปที่รอความชัดเจน ส่วนคนที่มีอำนาจอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะน่าจะเกิดความชัดเจน การปล่อยให้อึมครึมอยู่อย่างนี้ ไม่น่าจะเกิดประโยชน์กับใคร ยกเว้นผู้มีอำนาจ

เมื่อถามถึงกรณี กกต. เหลือเพียง 45 วัน ในการแจกใบเหลืองใบแดง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หากจะทำจริงๆ เวลาที่เหลืออยู่ก็เพียงพอ ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่จะยกระดับการชุมนุม 19 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง การปล่อยให้การเลือกตั้งเกิดความอึมครึม เพราะจะสร้างผลกระทบไปหมด หนทางที่ดีที่สุด ต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกตั้งวันใด