Report & Corporate News (17 ม.ค.62)

Report & Corporate News (17 ม.ค.62)

LH ซื้อ, MTC ลั่นไม่กระทบจัดชั้น NPL แบบใหม่มั่นใจคุมได้ไม่เกิน 2%, PTG ลั่นแค่ฟื้นไม่พอปีนี้ผลงานต้องนิวไฮ, คลังไม่รับข้อเสนอ TCAP ยกเว้นภาษีให้บริษัทลูก

LH   ซื้อ   เป้าหมาย 12.25 บาท

การเติบโตของรายได้หนุนโดยยอดโอนแนวราบและรายได้ค่าเช่า

LH ประกาศแผนที่จะเปิดตัวโครงการมูลค่า 30,000 ลบ.ในปี 62 ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มแนวราบและจะเชิงรุกมากขึ้นในช่วงต้นปี ยอดจองตั้งเป้าไว้ที่ 33,000 ลบ. การเติบโตกำไรของ LH สำหรับปีนี้คาดว่าจะขับเคลื่อนโดยการโอนแนวราบที่มากขึ้น สัดส่วนที่แข็งแกร่งขึ้นจากธุรกิจเช่า และการขายสินทรัพย์ต่อเนื่อง ยังคงแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 12.00 บาท

MTC

MTC ลั่นไม่กระทบจัดชั้น NPL แบบใหม่มั่นใจคุมได้ไม่เกิน 2%

MTC ลั่นไร้ผลกระทบการจัดชั้น NPL แบบใหม่ ยันเป็นตามแนวทางธปท.อยู่แล้ว มั่นใจปีนี้คุมได้ไม่เกิน 2% จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 1.26% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในระบบ ลุยเปิดสาขาใหม่อีก 600 สาขา (ทันหุ้น)

PTG

PTG ลั่นแค่ฟื้นไม่พอปีนี้ผลงานต้องนิวไฮ

PTG ตั้งเป้ารายได้ปี 2562 ทำนิวไฮ แตะ 1.5 แสนล้านบาท ตั้งเป้าปริมาณขายเพิ่มอีก 5 พันล้านลิตร ขณะที่ค่าการตลาดปีนี้แนวโน้มดีขึ้น พร้อมอัดฉีดงบ 3.5 พันล้านบาท ขยายสาขาสถานีบริการอีก 200 สาขา บุกหนัก Non-Oil พร้อมเดินหน้าซื้อกิจการต่อเนื่อง ได้ข้อสรุปปีนี้ (ทันหุ้น)

TCAP

คลังไม่รับข้อเสนอ TCAP ยกเว้นภาษีให้บริษัทลูก

สศค.ปัดข้อเสนอกลุ่มธนชาต (TCAP) ขอยกเว้นภาษีโอนหรือซื้อขายบริษัทลูก หลังควบรวมกับแบงก์ทีเอ็มบี ยันถ้ารับไม่ได้ก็ไม่ต้องรวมกัน ส่วนการเพิ่มทุนให้ทีเอ็มบีต้องเสนอครม.ก่อน หากราคาไม่ไดลูทก็โอเค ด้านขุนคลังยันยังไม่มีใครติดต่อเข้าพบขณะนี้ (ข่าวหุ้น)