ล็อกเป้า! 'เทพบุตร โซโล' คดีบงการ6โจ๋รุมฆ่า 'เรด บ้านตูม'

ล็อกเป้า! 'เทพบุตร โซโล' คดีบงการ6โจ๋รุมฆ่า 'เรด บ้านตูม'

ตำรวจบ้านเป็ด จ่อออกหมายจับ "เทพบุตร โซโล" คดีบงการจ้างวัยรุ่นขี้ยาทำร้ายคนที่เบี้ยวเงินค่ายาเสพติด หลังพบหลักฐานการโอนเงิน ด้าน6โจ๋รุมทำร้าย "เรด บ้านตูม" ถูกตั้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพิ่มอีกข้อหา

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด จ.ขอนแก่น กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุม “เทพบุตร โซโล” ผู้จ้างวานให้วัยรุ่นในหลายพื้นที่ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้ไปทำร้ายร่างกายผู้ที่เบี้ยวเงินค่ายาเสพติดว่า ขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจมีหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้ต้องหารายนี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งเบื้องต้นจากการสืบสวนสอบสวนของชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค4 รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่ทำการตรวจสอบเส้นทางการโอนเงินค่าจ้างผ่านบัญชีธนาคารระหว่างกลุ่มวัยรุ่นที่รับงานกับเทพบุตร โซโล ที่ถูกจับกุมได้ จำนวน 6 คน ซึ่งร่วมกันทำร้ายร่างกายนายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิ่ว อายุ17ปี จนสียชีวิต ทำให้ทราบตัวผู้ต้องหารายนี้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด จ.ขอนแก่นกล่าวว่าพฤติกรรมของผู้ที่มีฉายาว่าเทพบุตร โซโล จะมีการเปิดบัญชีเฟซบุ๊กขึ้นมาเพื่อรับสมัครสมาชิกเข้าร่วมในการค้ายาเสพติด โดยจะให้อัดคลิปแนะนำตนเอง เมื่อได้เป็นสมาชิกแล้วก็จะให้เครือข่ายนำยาเสพติดไปส่งให้ตามจุดนัดหมาย หากคนไหนที่รับยาบ้าไปแล้วไม่จ่ายเงินค่ายาบ้าที่นำไปขาย เทพบุตร โซโล ก็จะจ้างวานให้กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไปทำร้ายร่างกาย โดยเทพบุตร โซโล จะเป็นผู้ส่งข้อมูลให้ว่าชื่ออะไรและอาศัยอยู่ที่ไหน หากทำร้ายร่างกายเฉยๆ จะได้ค่าจ้าง 3,000 บาท แต่หากมีการถ่ายคลิปวีดีโอด้วย จะได้ค่าจ้าง 5,000 บาท

โดยที่ผ่านมามีผู้รับงานที่เงินค่าจ้างจริง โดยเป็นการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งทำให้ตำรวจมีหลักฐานในการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีได้

ขณะที่ผู้ต้องหา6 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง16 – 22ปี ที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายคุรุศาสตร์ หรือ เรด ศรีคุณหลิ่ว อายุ17ปี จนเสียชีวิตภายในสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 14ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ทั้งหมดก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้ถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก1ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากข้อหาเดิมคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหา5 คน ได้ถูกนำตัวฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่นส่วนอีก1 คน เป็นเยาวชนได้ถูกนำตัวส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนแล้ว