'ไทย' ล้วงตับ 'จีน-เกาหลีใต้' ว่าที่คู่แข่งรอบ 16 ทีมเอเชี่ยนคัพ

'ไทย' ล้วงตับ 'จีน-เกาหลีใต้' ว่าที่คู่แข่งรอบ 16 ทีมเอเชี่ยนคัพ

"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือรักษาการทีมชาติไทย พร้อมสตาฟฟ์โค้ช จะบินชมการแข่งขัน คู่ระหว่างทีมชาติจีน พบทีมชาติเกาหลีใต้ หลังช้างศึกมีโอกาสเจอทั้งสองทีมนี้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

“ช้างศึก” ไม่มีโปรแกรมการฝึกซ้อม ในวันที่ 16 มกราคม ทำให้ กุนซือวัย 49 ปี เดินทางจากที่พักในเมือง อัล ไอน์ ไปยัง เมืองอาบูดาบี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เพื่อชมทั้งสองทีมลงแข่งขัน ในวันที่ 16 มกราคม เวลาไทย 20.30 น.โดยจีน และ เกาหลีใต้ มี 6 คะแนนเท่ากัน แต่ จีน มีประตูได้เสียที่ดีกว่า ซึ่งทีมใด จบด้วยรองแชมป์กลุ่มซี จะเข้ามาพบกับ ทีมชาติไทย ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ ซึ่งแม้ว่า จีน ขอเพียงผลเสมอ ก็จะจบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่มซี แต่ เกาหลีใต้ ได้ ซน เฮือง มิน กองหน้าชื่อดังจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ตามมาสมทบ ในเกมนี้ด้วย

สำหรับ  ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย  มีโอกาสเข้าไปชมเกมที่ ทีมชาติเกาหลีใต้ ลงทำการแข่งขันมาแล้ว ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ที่พวกเขา เฉือนชนะ ทีมชาติคีร์กีซสถาน 1-0

ทีมชาติไทย จะลงเล่นในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD