รับมือปริมาณแบนด์วิดธ์พุ่ง

รับมือปริมาณแบนด์วิดธ์พุ่ง

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ท่อร้อยสาย เคเบิลใยแก้วนำแสงและเสา (i-Pole) เป็นโครงสร้างสำคัญที่มีแผนพัฒนาในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อรองรับปริมาณ Bandwidth ที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้น ภายในระยะเวลาอีก 3 ปี

รวมถึงการขยายโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงให้ครอบคลุมพื้นที่และสอดคล้องกับการปรับสภาพภูมิทัศน์ โดยการนำสายเคเบิลวางในท่อร้อยสายใต้ดิน และเสา i-Pole ให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมที่จะเพิ่ม Capacity/Bandwidth ในการให้บริการได้ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น

1_102

นอกจากนั้นยังสามารถรองรับการใช้บริการด้านสมาร์ทโลจิสติกส์ ไอโอที และนวัตกรรมต่างๆ ในอีอีซี ซึ่งแผนปฏิบัติการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเพื่อรองรับอีอีซีได้กำหนดแผนงาน เพื่อลดความซ้ำซ้อนในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ซึ่งเป็นการประหยัดทรัพยากรองค์รวมของประเทศ

การวางระบบโครงข่ายบอร์ดแบนด์ความเร็วสูงและการวางระบบโครงข่ายบอร์ดแบนด์ความเร็วสูง ครอบคลุมระบบท่อร้อยสายใต้ดิน ระบบเคเบิลใยแก้วนำแสง และเสา (i-Pole) รองรับโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยี 5G ให้สามารถรองรับการพัฒนาอีอีซีได้เพียงพอ เพื่อให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านการเชื่อมต่อกับประชาชนและองค์กรต่างๆ