นายกฯ เผยเข้ามาเป็นรบ.ไม่มีความสุข เห็นแววตาชาวบ้านชื่นชมสะท้อนใจ

นายกฯ เผยเข้ามาเป็นรบ.ไม่มีความสุข เห็นแววตาชาวบ้านชื่นชมสะท้อนใจ

"ประยุทธ์" ลั่นไม่เป็นศัตรูกับใคร เผยเข้ามาเป็นรัฐบาลไม่เหมาะกับตัวเอง แต่จำเป็นต้องทำ อย่ามองต้องการอำนาจ บอกไม่มีความสุข ระบุเห็นแววตาชาวบ้านชื่นชม ก็สะท้อนใจทำไมต้องเป็นตน

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.62 เวลา 14.05 น.ที่โรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ ตามนโยบายรัฐบาล พร้อมพบปะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 ลำปาง และพื้นที่บริหารการศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 1 -3 รวมถึงพบปะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น

โดยนายกฯ กล่าวว่า ที่มาเพื่อให้รู้ว่าเรามีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้ท่านอย่างไร และที่มาพบอย่ามองว่าตนเป็นศัตรูไม่ได้ ตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลยแม้แต่คนเดียวในประเทศไทย หรือแม้แต่นอกประเทศก็ตาม จะเรียกร้องอะไรก็เรียกไป ตนจะไม่กล่าวถึงใครทั้งสิ้น วันนี้โซเชียลมีเดียมันเร็ว ทำผิดคนเดียวต่อให้ทำถูกร้อยคนยังไงก็โดน รัฐบาลก็โดนใครๆ ก็โดน ฉะนั้นต้องแยกแยะคนเหล่านี้ให้ออก

"อาจจะพูดเสียงดังบ้าง แต่ให้รู้เจตนาเพื่อให้เข้าใจว่าผมต้องทำแบบนี้ และไม่โกรธผม การที่เข้ามาเป็นรัฐบาลได้ เป็นสิ่งที่มันอาจจะไม่เหมาะกับผม แต่มันเป็นเหตุผลและความจำเป็นก็ต้องทำ ขออย่ามองว่าที่ผมเข้ามาในวันนี้เพื่อต้องการมีอำนาจ ถ้าอำนาจมาแล้วมีผลประโยชน์ แล้วมีความสุข ผมว่าทุกคนก็อยากมา แต่ผมไม่มีความสุข ไม่มีความสุขจริงๆ ไม่ได้บ่น เพราะผมเห็นความหวังของชาวบ้านเยอะแยะ เห็นแววตาที่มองมาที่ผมแล้วก็ชื่นชม ผมก็สะท้อนใจทำไมต้องเป็นผม หลายท่านอาจจะไม่ชอบผมไม่เป็นไร" นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายกฯและคณะ ได้กดปุ่มเปิดโครงการ 1 โครงการ 1 โรงเรียนคุณภาพ และเยี่ยมชมนิทรรศการผลงานนักเรียน อาทิ สิ่งประดิษฐ์เครื่องตรวจวัดอากาศ การแสดงนิทานหุ่นมือโดยเด็กๆได้เล่าเป็นภาษาอังกฤษ และนายกฯได้มาชมการเรียนการสอนและพบกับเด็กๆ โดยเมื่อมาถึงห้องเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นายกฯได้ร่วมกิจกรรมเต้นริมโบร๊อก” Limborock” กับเด็กๆอย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นการเต้นรอดไม้ เพื่อฝึกกล้ามเนื้อความสมดุลและความอ่อนตัวของร่างกาย ขณะที่เด็กๆต่างดีใจเข้าสวมกอดถ่ายภาพกับนายกฯ