'นายกฯ' โชว์ลูกคอเพลงสู้เพื่อแผ่นดิน ร่วมกับนศ.ราชภัฎลำปาง

'นายกฯ' โชว์ลูกคอเพลงสู้เพื่อแผ่นดิน ร่วมกับนศ.ราชภัฎลำปาง

นายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าประชุม ครม.สัญจร ที่ม.ราชภัฎลำปาง มีแวะโชว์ลูกคอเพลงสู้เพื่อแผ่นดิน ปัดตอบเรื่อง "ทักษิณ" ส่วนเรื่องฝุ่นละอองชี้ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย

เมื่อเวลา 07:35น.ของวันที่ 15 มกราคม 2562 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายัง หอประชุมจันทร์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมครม.สัญจรนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2562 โดยระหว่างทางเดินมีการต้อนรับจากนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง และหน่วยวานราชการ ส่วนท้องถิ่นและนายกรัฐมนตรีได้ทักทายกับนักศึกษาและสื่อมวลชน ด้วยการยิ้มแย้ม และได้ร่วมถ่ายภาพกับนักศึกษาที่รอต้อนรับ

พร้อมกันนี้ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องฝุ่นว่า กำลังมีการเตรียมทำฝนหลวง และมีการเคลื่อนย้าย เมือสภาพอากาศพร้อมที่จะทำฝนหลวงลงมา เพื่อดับฝุ่นบนถนน การเผาไร่-นา เป็นช่วงเวลานี้ทุกปี และขอกำชับให้ทุกหน่วยงาน ช่วยกันว่าจะทำอย่างไร ไม่ให้เกิดฝุ่นละอองแบบนี้ขึ้นอีก”

ทางผู้สื่อข่าว ยังได้ถามคำถามประเด็นของการเมืองเกี่ยวกับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทางพลเอก ประยุทธ์จึงได้ตอกกลับไปว่า “ ขี้เกียจฟัง ไม่พูดด้วย”

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ ก็เดินขึ้นไปยังหอประชุม และตรงบริเวณทีีทีการจัดนิทรรศการ ได้มีเพลงบรรเลงต้อนรับจากวงดนตรีของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง กับเพลงที่มีชื่อว่า 'สู้เพื่อแผ่นดิน อีกทั้งพลเอก ประยุทธ์ยังร่วมร้องเพลงด้วย ก่อนที่จะพูดหยอกล้อว่า “ไม่ต้องร้องเพลงของผมก็ได้ เล่นเพลงที่ชอบเลย เดี๋ยวเบื่อกันพอดี”