เก็ทลุยขยายพื้นที่บริการ

เก็ทลุยขยายพื้นที่บริการ

“เก็ท”ซอฟต์ลอนซ์ขยายพื้นที่การให้บริการครอบคลุม 14 เขต ให้บริการทั้งการเรียกรถจักรยานยนต์วินและบริการรับส่งพัสดุภายในระยะทาง 8 กิโลเมตร โดยให้บริการฟรีหวังตอบโจทย์ชีวิตคนกรุงฯ

นายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการและผู้ร่วมก่อตั้ง “เก็ท” กล่าวว่า เก็ทจะเริ่มเปิดซอฟต์ลอนช์สำหรับบริการเรียกรถ และส่งพัสดุให้กับคนกรุงเทพฯ ได้แก่บริการ ‘เก็ทวิน’ และ ‘เก็ทเดลิเวอรี่’ ก่อนที่จะขยายไปยังบริการอื่นๆ ต่อไปในอนาคต โดยลูกค้าในช่วงแรกจะสามารถใช้บริการของ “เก็ท” ได้ฟรีในระยะทาง 8 กิโลเมตร ในทั้ง 14 เขต ที่ให้บริการ

จตุจักร ลาดพร้าว วังทองหลาง สาทร บางรัก คลองเตย ยานนาวา บางกะปิ ราชเทวี ปทุมวัน พญาไท บึงกุ่ม บางคอแหลม และราษร์บูรณะ

โดยเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา “เก็ท” ได้เปิดทดลองเบต้าแอพใน 3 เขต ได้แก่ จตุจักร ลาดพร้าว และวังทองหลาง เพื่อพัฒนาและปรับปรุงแอพพลิเคชั่นและบริการให้พร้อมที่สุด และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากแนวทางที่ใช้จักรยานยนต์วินที่ถูกกฎหมายสำหรับการรับส่งผู้โดยสารเท่านั้น

“‘เก็ทมีความตั้งใจจะใช้พี่วินที่ถูกกฎหมายสำหรับรับส่งผู้โดยสารเพราะเราเข้าใจดีว่ากว่าพี่วินจะได้ใบขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกต้องมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ในส่วนของผู้บริโภคเอง เราก็เชื่อว่าทุกคนจะใช้บริการรถจักรยานยนต์วินได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น”

นายนาดีม มาคาริม ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของโกเจ็ก กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีโอกาสในการเติบโตที่สูง แต่ก็มีความซับซ้อนและแตกต่างจากที่อื่น ทีมงานของเก็ท ทำงานกันหนักกันอย่างมากในปีที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงและพัฒนาแอพให้เหมาะสมกับบริบทของไทยให้มากที่สุด ทั้งนี้ โกเจ็กเองเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้บริการแบบออนดีมานด์จากอินโดนีเซีย มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 108 ล้านครั้ง และได้ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนขับกว่าหนึ่งล้านคน รวมถึงธุรกิจรายย่อย 300,000 ราย โดยเมื่อปี 2561 ได้ประกาศการลงทุน 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายธุรกิจไปยังเวียดนาม สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไทย