คสช.ย้ำ 'กกล.รส.' ดูแลความเรียบร้อยห้วงพระราชพิธีฯ-เลือกตั้ง

คสช.ย้ำ 'กกล.รส.' ดูแลความเรียบร้อยห้วงพระราชพิธีฯ-เลือกตั้ง

คสช.ย้ำ "กกล.รส." ดูแลความเรียบร้อย ห้วงพระราชพิธีฯ- เลือกตั้ง กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างเหมาะสม-เท่าเทียมดูแลกิจกรรมพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.62 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า การประชุมสำนักเลขาธิการคสช. ที่มีพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รองผบ.ทบ.) ในฐานะรองเลขาธิการคสช. เป็นประธานการประชุม

ได้กล่าวถึงภาพรวมของประเทศที่อยู่ในช่วงวาระสำคัญ ที่จะมีพระราชพิธีและการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งรัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำลังเตรียมการในงานดังกล่าวเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในทุกมิติ สำหรับในส่วนคสช.เน้นย้ำให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ยังคงปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งในการสนับสนุนงานบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ช่วยเหลือประชาชน และดูแลความสงบเรียบร้อยในภาพรวมเพื่อเอื้ออำนวยต่อการจัดการเลือกตั้ง ควบคู่ไปกับการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน โดยเน้นการสร้างการรับรู้ในเรื่องความคืบหน้าในการบริหารงานภาครัฐที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน การเผยแพร่ข้อมูลจากรายการศาสตร์พระราชา รวมทั้งการชี้แจงข้อมูลข่าวสารที่เป็นข้อเท็จจริงต่างๆ ให้สังคมได้รับทราบอย่างถูกต้อง

“ในช่วงเวลานี้การดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อเอื้ออำนวยต่อการเลือกตั้งนั้นเป็นบทบาทหน้าที่ที่สำคัญที่กกล.รส. จะต้องปฏิบัติตามแนวทางที่คสช.กำหนดไว้ ซึ่งพล.อ.ณัฐพลได้กำชับส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหรืออำนวยความสะดวกแก่พรรคการเมืองในการลงพื้นที่พบปะประชาชนและดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในพื้นที่ต่างๆ ให้เป็นไปอย่างเท่าเทียม เสมอภาค ตามแนวทางที่เหมาะสม ภายใต้กรอบกติกาและกฎหมาย เพื่อสร้างบรรยากาศของประเทศให้เดินหน้าสู่การเลือกตั้งได้อย่างราบรื่น” พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว