Report & Corporate News (14 ม.ค.62)

Report & Corporate News (14 ม.ค.62)

กลุ่มโรงพยาบาล มากกว่าตลาด, BDMS ซื้อ, รัฐเล็งประมูลรถไฟฟ้าภูเก็ต BTS-BEM เต็ง, PLANB ยิ้ม! รัฐคุมป้ายหนุน เล็งขยายไลน์-ควบรวมอัพเป้า

กลุ่มโรงพยาบาล  มากกว่าตลาด

ราคาถูกเมื่อเทียบกับกลุ่มโรงพยาบาลในภูมิภาค

เนื่องจากโครงสร้างต้นทุนที่แตกต่างกันของโรงพยาบาลและมีช่องทางหลากหลายในการคิดราคากับผู้ป่วย เราคาดว่ามาตราการบรรจุยา เวชภัณฑ์ และบริการทางการแพทย์เข้าเป็นสินค้าและบริการควบคุมจะส่งผลเพียงเล็กน้อยต่อกำไรสุทธิของโรงพยาบาล ราคาที่ปรับตัวมากเกินไปส่งผลให้ราคาหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาลไทยซื้อขายในราคาที่ถูกกว่ากลุ่มโรงพยาบาลในภูมิภาค ยังคงแนะนำ มากกว่าตลาด หุ้น Top pick คือ BCH ขณะที่ BDMS และ BH ยังคงแนะนำซื้อ

BDMS  ซื้อ  เป้าหมาย 29.00 บาท

BDMS ได้ประโยชน์จากการขายหุ้น RAM

แม้ว่าการขายหุ้น RAM จะส่งผลทำให้กำไรปกติลดลงเนื่องจากส่วนแบ่งกำไรจาก RAM หายไป BDMS จะมีเงินสดเพิ่มเป็น 12,800 ลบ. ถ้าเงินสดถูกนำไปใช้หนี้ ผลดำเนินงานของโรงพยาบาลจะดีขึ้นและสถานะทางการเงินจะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น ถ้าใช้เพื่อลงทุนขยายกิจการ จะช่วยให้เกิดประโยชน์ในการเติบโตระยะยาวของ BDMS เราลดราคาเป้าหมายลงอยู่ที่ 29.00 บาท แต่ยังคงคำแนะนำ ซื้อ

BTS-BEM

รัฐเล็งประมูลรถไฟฟ้าภูเก็ต BTS-BEM เต็ง

รฟม.เร่งเปิดประมูลรถไฟฟ้ารางเบาภูเก็ต มูลค่าประมาณ 3.48 หมื่นล้านบาท อายุสัมปทาน 30 ปี คาดชงเข้า ครม.กลางปี 2562 พร้อมเปิดประมูลในไตรมาส 3/2562 และเปิดให้บริการได้ปี 2566 ฟาก BTS-BEM สนใจเข้าร่วมประมูล ขณะที่เตรียมความพร้อมรับงาน (ทันหุ้น)

PLANB

PLANB ยิ้ม! รัฐคุมป้ายหนุน เล็งขยายไลน์-ควบรวมอัพเป้า

PLANB มองบวก รัฐจ่อจัดระเบียบป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะหนุน ลดคู่แข่งในตลาด พร้อมมองภาพรวมปี 2562 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 15-20% เดินหน้าทุ่มงบ 800 ล้านบาท ขยายจอดิจิทัลเพิ่ม แย้มสนใจขยายไลน์ธุรกิจใหม่ M&A ร่วมทุน (ทันหุ้น)