รวบครอบครัวต้มตุ๋น หลอกเหยื่อลงทุนซื้อขายกระเป็นแบรนด์เนม

รวบครอบครัวต้มตุ๋น หลอกเหยื่อลงทุนซื้อขายกระเป็นแบรนด์เนม

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงรวบครอบครัวต้มตุ๋น หลอกเหยื่อลงทุนซื้อขายกระเป็นแบรนด์เนม ความเสียหายเกือบ 40 ล้านบาท

เมื่อเวลา11.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว และชุด ศปอส.ตร. แถลงการจับกุม น.ส.อรธิชา (สงวนนามสกุล) อายุ30 ปี นายสรกฤตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ60 ปี และนางดลหทัย (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี พ่อ แม่ ลูก โดยทั้ง 3 ราย มีพฤติการณ์หลอกให้เหยื่อลงทุนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม ผ่าน แอปพลิเคชัน “Instagram” มูลค่าความเสียหาย 36 ล้านบาท มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวน100กว่าราย

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่หลอกให้ลงทุนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม จากนั้นจึงได้สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานจนทราบว่าคนร้ายคือ น.ส.อรธิชา (สงวนนามสกุล) อายุ30 ปี แอดมินเพจ อินสตาแกรม ซึ่งมีผู้ติดตาม 13,000 คน โดยมีนายสรกฤตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี บิดา ทำหน้าที่เป็นผู้เปิดบัญชีรับโอนที่ได้มาจากการหลอกลวงคนที่ลงทุน ส่วนนางดลหทัย (สงวนนามสกุล) อายุ60ปี จะทำหน้าที่ชักชวนคนมาร่วมลงทุนด้วย

นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบอีกว่าน.ส.อรธิชา และนางดลหทัย สองแม่ลูกร่วมกันหลอกคนที่รู้จักร่วมลงทุนอื่น มีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาทด้วย ลูกเลือกเหยื่อคนที่ฐานะดี โปรไฟล์หรู โดยทั้งหมดมีหมายจับค้างเก่าอีกจำนวนมาก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และฐานความผิดอื่นๆอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ