แม่แจ่มคึกคัก เผยคนแห่นับหมื่นรอต้อนรับนายกฯ

แม่แจ่มคึกคัก เผยคนแห่นับหมื่นรอต้อนรับนายกฯ

ชาวบ้านอ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียงนับหมื่นคน เดินทางมารอต้อนรับนายกรัฐมตรี ทำให้การจราจรบนดอยติดขัดอย่างหนัก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 มกราคม ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอแม่แจ่มและอำเภอใกล้เคียง ได้เดินทางกันมารอต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้การจราจรที่จะขึ้นมาบริเวณโรงเรียนติดขัดอย่างหนักเนื่องจากเป็นพื้นที่ภูเขาสูง เส้นทางค่อนข้างคับแคบ ประกอบกับมีหมอกลงจัดทัศนวิสัยมองเห็นได้ในระยะใกล้

สำหรับบรรยากาศ ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ไว้รองรับประชาชนที่จะมารอต้อนรับนายกรัฐมนตรีไว้นับหมื่นที่นั่ง ขณะที่บริเวณด้านข้างได้มีการจัดนิทรรศการ เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้และวิถีชุมชนของชาวอำเภอแม่แจ่ม การจัดเป็นซุ้มของหน่วยงานต่างๆ เช่น ธกส. ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมทั้งการบริหารจัดการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอแม่แจ่มจังหวัดเชียงใหม่เพื่อเตรียมพร้อมไว้ให้นายกรัฐมนตรีได้เดินชมซุ้มต่างๆที่เกี่ยวข้องกับโครงการแม่แจ่มโมเดล โดยคาดว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึงบริเวณ โรงเรียน ราชประชานุเคราะห์ 31 ในเวลาประมาณ 10.45 น.

หลังจากนั้นจะเป็นประธาน สักขีพยาน ในโอกาสมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้กับผู้แทนชุมชน รวมทั้งมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับจการจัดสรรที่ดินทำกินตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้มอบ อุปกรณ์รณรงค์การป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ให้กับผู้แทนชุมชน ก่อนที่จะพูดคุยกับประชาชนที่มารอต้อนรับและเดินชมนิทรรศการ

4_99

3_144

2_185