หึงโหด! ฆ่ายกครัว5ศพ สลดยิงเมียท้องดับ-ญาติหนีตายรอด3ชีวิต

หึงโหด! ฆ่ายกครัว5ศพ สลดยิงเมียท้องดับ-ญาติหนีตายรอด3ชีวิต

เร่งไล่ล่า! ลูกเขยหึงโหด ฆ่ายกครัว5ศพ สลดยิงเมียท้องดับ เผยญาติ3ชีวิตหนีตายรอดหวุดหวิว

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2562 พล.ต.ต.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผบก.ภจว.อุตรดิตถ์ ,นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลพิชัย ทีมวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานอย่างละเอียด หลังรับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน บุกยิงมีผู้เสียชีวิต 5 ราย โดยประสานอาสาสมัครกู้ภัยวัดหมอนไม้ กันพื้นที่ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เกิดเหตุแยกเป็น 2 จุด โดยจุดแรกคือบ้านเลขที่ 71 หมู่ 2 ต.พญาแมน อ.พิชัย ซึ่งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยปากซอยทางเข้าบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 รายถูกยิงด้วยอาวุธปืนทราบชื่อนางกนกวรรณ อินทรสิทธิ์ อายุ 53 ปี และภายในห้องนอชั้นล่างของบ้านพบผู้เสียชีวิตอีก 2 รายนอนจมกองเลือดอยู่กับพื้น ทราบชื่อนางน้ำผึ้ง อินทรสิทธิ์ และ นางน้ำผา อินทรสิทธิ์ อายุ 48 ปี เป็นพี่น้องฝาแฝด ส่วนจุดที่ 2 ห่างจากจุดแรกประมาณ 5 กิโลเมตร บ้านเลขที่ 177 หมู่ 1 ต.พญาแมน ซึ่งอยู่ซอยลึกถนนลูกรังท้ายหมู่บ้าน บริเวณโรงจอดรถพบผู้เสียชีวิต 2 รายนอนสวมกอดกัน ทราบชื่อ นายวิรัตน์ กิ่งแก้ว ซึ่งเป็นพ่อ และนางกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว เป็นลูกสาวที่กำลังตั้งท้องได้ 4 เดือน โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. โดยพบปลอกกระสุนปืนตกกระจัดกระจายมากกว่า 10 ปลอก

พล.ต.ต.พยูห์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กระจายกำลัง เพื่อตามจับกุมผู้ต้องเหตุในครั้งนี้ และตั้งจุดสกัดทุกเส้นทาง ในพื้นอำเภอพิชัย พร้อมแจกจ่ายภาพถ่ายผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายวีรพล ปิ่นอมร อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย สามีของนางกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว ให้ทุกพื้นที่ได้ทราบถึงรูปพรรณสัณฐาน ทั้งนี้ หลังก่อเหตุนายวีรพล ได้ขับรถเก๋งแคมรี่สีขาว หมายเลขทะเบียน กล 4561 พิษณุโลก หลบหนี

นายปรัชญา กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกเขย ซึ่งเป็นชาว จ.ระนอง ได้อยู่กินคบหากับนางสาวกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว (ผู้ตาย) มาได้กว่า 1 ปี ตลอดระยะเวลาทั้งคู่มักมีปากเสียงทะเลาะกันตลอด เพราะผู้ก่อเหตุเป็นคนขี้หึง ซึ่งฝ่ายหญิงพยายามที่ขอเลิก ช่วงเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้มาตามหาภรรยา ที่บ้านแม่ยาย คือนางน้ำผึ้ง อินทรสิทธิ์ ซึ่งกำลังนั่งอยู่กับญาติๆ เมื่อไม่เจอภรรยาจึงเกิดความโมโห ใช้อาวุธปืนจ่อยิงบริเวณขมับของ นางน้ำผึ้ง (แม่ยาย) และ นางน้ำผา (พี่สาวฝาแฝดของแม่ยาย) จากนั้นนางกนกวรรณ อินทรสิทธิ พี่สาวของแม่ยายได้ยินเสียงปืน เดินออกจากบ้านเพื่อมาดูเหตุการณ์ กลับมาเจอผู้ก่อเหตุ บริเวณปากซอยเข้าบ้านจึงถูกยิงเสียชีวิตอีก 1 ราย

จากนั้นคนร้ายได้ขับรถเก๋ง มุ่งหน้าไปยังบ้านของพ่อตา ซึ่งอยู่หมู่ 1 ต.พญาแมน ห่างจากจุกแรก 5 กิโลเมตร เมื่อไปถึงพบพ่อตา ภรรยา อยู่บริเวณลานจอดรถ ผู้ก่อเหตุพยายามง้อขอคืนดี แต่ไม่เป็นผล จึงใช้อาวุธปืนยิงพ่อตา ภรรยาวิ่งเข้าสวมกอดพ่อ ถูกสามียิงเสียชีวิต ในสภาพศพทั้งคู่นอนสวมกอดกันจมกองเลือด จากนั้นน้องสาวและคู่เขย ซึ่งอยู่ในบ้านตกใจวิ่งออกมาดู กลับถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิง โชคดีน้องสาวหนีได้ทัน ส่วนคู่เขย คือนายเอกราช กำแหง ถูกยิงที่มือ แต่ได้วิ่งหนีเข้าสวนข้าวโพดและใช้โทรศัพท์ โทรแจ้งขอความช่วยเหลือ และนายเขียว ยีมุบ ซึ่งเป็นญาติกับผู้ตาย ถูกยิงที่หัวไหล่ ถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ อาการล่าสุดปลอดภัย

ส่วนสาเหตุทราบเบื้องต้นจากชาวบ้านว่า ผู้ก่อเหตุมีปัญหาทะเลาะกับภรรยาบ่อยครั้งจากความหึงหวง โดยวันนี้ทะเลาะกันตั้งแต่ช่วงเช้า จนกระทั่งก่อเหตุสลดดังกล่าว ส่วนคนร้าย หลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีโดยใช้รถโตโยต้า แคมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กล 4561 พิษณุโลก ตนได้แจ้งประสานให้ สภ.ทุกแห่ง ตั้งด่านสกัดกั้นคนร้ายแล้ว มั่นใจว่าตำรวจจะสามารถจับตัวคนร้ายได้อย่างแน่นอน

ด้าน นายอภิสิทธิ์ บุญเสือ กำนันตำบลพญาแมน กล่าวว่า นายธีรพล ผู้ก่อเหตุ เพิ่งมาอยู่ที่นี่ได้ 1 ปีกว่า ซื้อรถยนต์เกือบ 10 คัน อ้างว่าเล่นหุ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีการตรวจสอบประวัติ เนื่องจากร่ำรวยผิดปกติ มีนิสัยมุทะลุ ใจร้อน ทะเลาะกับภรรยาบ่อยครั้ง ตนก็เคยเตือนให้ระวัง เพราะประวัติไม่ชัดเจน ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเคยหายไป 1 เดือน และมีการนำรถทั้งหมดออกไป กลับมาอีกครั้งมาบวชอยู่ 2 – 3 วัน ก็ศึกออกมาประมาณปลายเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา จนกระทั่งมาก่อเหตุสลดดังกล่าว