สหรัฐจับชายไทยขโมยล็อตโต้ถูกรางวัลกว่า300ล้านบาท

สหรัฐจับชายไทยขโมยล็อตโต้ถูกรางวัลกว่า300ล้านบาท

นายอดุลรับสารภาพว่าขโมยล็อตโต้เพื่อนร่วมห้องจริง หลังตำรวจร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สำนักงานล็อตโต้ในซาคราแมนโต จัดฉากเรียกมารับเงินรางวัล ก่อนจะเข้าจับกุมตัว

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ตำรวจในเมืองวาคาวิลล์ ในซาคราแมนโต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย จับกุมชายไทยวัย 35 ปี ชื่ออดุล เสาสงยาง ในข้อหาลักทรัพย์ โดยมีของกลางเป็นล็อตโต้แบบขูดแลกรางวัล ที่มีมูลค่าถึง 10 ล้านดอลลาร์ (320ล้านบาท)

การจับกุมนายอดุลมีขึ้นหลังจากเพื่อนร่วมห้องของนายอดุล แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า ล็อตโต้ที่เขาซื้อไว้เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. หายไป โดยเบื้องต้น ชายที่เป็นเจ้าของล็อตโต้เข้าใจว่าล็อตโต้ใบนี้ถูกรางวัลแค่ 10,000 ดอลลาร์ และเขาได้เล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนร่วมห้อง 2 คนฟัง ซึ่ง1ใน2คนคือนายอดุล และเมื่อนำล็อตโต้ไปขึ้นรางวัล จึงรู้ว่าล็อตโต้ถูกสลับ ทำให้ไม่สามารถขึ้นรางวัลได้

ชายเจ้าของล็อตโต้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตั้งข้อสงสัยว่านายอดุลนำล็อตโต้ใบที่ถูกสลับไปและจากการตรวจสอบพบว่า นายอดุลนำล็อตโต้ใบนั้นไปขึ้นเงินรางวัลจริงๆ และจริงๆแล้วล็อตโต้ใบนี้ถูกรางวัลเป็นเงินมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ ไม่ใช่ 10,000 ดอลลาร์ตามที่เจ้าของล็อตโต้เข้าใจในตอนแรก