'อภิสิทธิ์'ไม่กังวลท่าทีผบ.ทบ. ย้ำปชช.ตัดสิน'ประยุทธ์'จะเป็นนายกฯอีก

'อภิสิทธิ์'ไม่กังวลท่าทีผบ.ทบ. ย้ำปชช.ตัดสิน'ประยุทธ์'จะเป็นนายกฯอีก

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่กังวลท่าที "ผบ.ทบ." ต่อกลุ่มอยากเลือกตั้ง ย้ำรอปชช.เลือกตั้งตัดสิน "ประยุทธ์" จะได้เป็นนายกฯอีกหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่กังวลท่าทีของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ออกมาตำหนิกลุ่มที่เคลื่อนไหวค้านการเลื่อนเลือกตั้งและระบุว่าทุกฝ่ายไม่ควรสร้างความขัดแย้ง
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนเองไม่อยากเห็นความขัดแย้งใดๆ ตนไม่เห็นว่าจะเกิดประโยชน์อะไรจากความขัดแย้ง อยากให้ช่วยกันทำให้กระบวนการเลือกตั้งเดินหน้า

"ผู้ที่เคลื่อนไหวหากกระทำตามกรอบกฎหมายก็ถือเป็นสิทธิ์ พร้อมขอให้ทุกฝ่ายเดินไปข้างหน้า" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนการเลื่อนเลือกตั้งจะเลื่อนไปนานเท่าไรนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ แต่เชื่อว่าการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้นภายในกรอบกฎหมาย 150 วัน ซึ่งการเปิดตัว click Off ในวันนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมเดินหน้าสู่สนามการเลือกตั้งและจะไม่กลับสู่วงจรรัฐประหารอีก

ส่วนผลซุปเปอร์โพลที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น นายอภิสิทธิ์ย้ำว่า สุดท้ายอยู่ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเป็นทางเลือกหลักให้กับประชาชน ซึ่งว่าที่ผู้สมัครทั้ง 350 เขต ก็เป็นคนรุ่นใหม่ ที่อาสาเข้ามาทำงาน และมีความมุ่งมั่น ขณะนี้รอเวลาที่จะสามารถหาเสียงอย่างเป็นทางการได้ ขณะที่นโยบายแก้จน ก็ถือเป็นนโยบายยั่งยืน ครบวงจรให้แล้ว เพราะสุดท้ายแล้วประชาชนจะทราบเองว่านโยบายใดเป็นนโยบายฉาบฉวย และไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้จริง ส่วนบัญชีรายชื่อ 150 คนของพรรคนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหา ซึ่งเหลือประมาณ 6 เขต คาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อทั้ง 150 คนได้ในเร็ววันนี้.