พปชร.ลุยเชียงราย เปิดตัวผู้สมัครส.ส. มั่นใจกวาดส.ส.เหนือ45ที่นั่ง

พปชร.ลุยเชียงราย เปิดตัวผู้สมัครส.ส. มั่นใจกวาดส.ส.เหนือ45ที่นั่ง

"อุตตม-สนธิรัตน์-ธรรมนัส" นำทีม พปชร. ลงพื้นที่เชียงรายเปิดตัวผู้สมัครส.ส. มั่นใจกวาดส.ส.ภาคเหนือได้ 45 ที่นั่ง ชูเส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ม.ค.ที่หอประชุมนานาชาติ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้มีการจัดการปราศรัย เปิดตัวผู้สมัคร และรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยมีประชาชนเดินทางมาสมัครสมาชิก และรับฟังคำปราศรับกว่า 15,000 คน โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ ดร.ภาคิน สมมิตรธนกุล ผอ.ยุทธศาสตร์ภาคเหนือตอนบน ร่วมกันเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 7 เขตในจังหวัดเชียงราย นำโดย นางรัตนา จงสุทธานามณี อดีต ส.ส. และอดีตนายก อบจ.เชียงราย, พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด อดีต ผกก.สืบสวน บช.ภ. 5, นายบุญถิ่น นวลใหม่ อดีตรองนายก อบจ.เชียงราย, นายเสงี่ยม แสนพิช อดีตรองนายก อบจ.เชียงราย, นายบัวสอน ประชามอญ อดีต ส.ส., นายศักดิ์ชัย จงสุทธานามณี น้องชายนายมงคล จงสุทธานามณี อดีต ส.ส.หลายสมัย และนายผจญ ใจกล้า อดีตสาธารณสุขอำเภอแม่จัน

 

 พปชร.ลงพื้นที่เชียงรายเปิดตัวผู้สมัครส.ส.

 

นายอุตตม กล่าวว่า การที่มีบางท่านดำรงตำแหน่งบริหารประเทศในปัจจุบัน และมีตำแหน่งในพรรคด้วยนั้น ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลรักษาการที่ต้องหาคนที่มีความเหมาะสมเข้าทำหน้าที่ หากว่าต้องลาออกแล้วมาทำงานทางการเมืองก็จะส่งผลกระทบต่อการบริหารประเทศ หากพรรคได้มีโอกาสเข้าไปบริหารประเทศเราจะมีนโยบายการพัฒนาที่ต่อยอดกันไป โดยอาจจะไม่ใช่เอาของเดิมทั้งหมด 100% แต่ก็มีนโยบายใหม่ๆ ที่พอจะแจ้งเป็นหัวข้อหลักได้คือนโยบายสวัสดิการประชารัฐ นโยบายเศรษฐกิจประชารัฐ และนโยบายสังคมประชารัฐ ซึ่งจะเป็นนโยบายี่สอดคล้องกัน เพื่อทำให้สังคมสามารถเดินต่อไปได้

 ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า กรณีการขอใช้สถานที่ที่ จ.เชียงราย และได้รับอนุญาตถือว่าแตกต่างจากที่ จ.พะเยา เพราะเป็นสถานที่เชิงพาณิชย์ที่พรรคได้ขออนุญาตเทศบาลนครเชียงรายแล้ว แต่ที่ จ.พะเยา เป็นสนามกีฬาที่ฝนเพิ่งตกทำให้ดินมีสภาพนุ่มอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ โดยความเป็นจริงแล้วก็ไม่ควรจะอนุญาต อีกประการพบว่ากรณีที่ จ.พะเยา ทางผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พะเยา ก็อนุญาตแต่ต่อมาก็มีผู้บริหารมาแจ้งไม่อนุญาต ส่วนที่ จ.เชียงราย ในครั้งนี้เป็นการเช่าใช้สถานที่ซึ่งในเชิงพาณิชย์ของสถานที่สามารถอนุญาตให้ได้และสามารถตรวจสอบการเช่าได้ เช่นเดียวกับที่สนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ ซึ่งหากว่าพรรคอื่นไปขออนุญาตที่ศูนย์ประชุมฯ และสนามกีฬาฯ ที่ จ.เชียงราย และเชียงใหม่ ก็เชื่อว่าจะเป็นไปในลักษณะเดียวกัน   

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.พื้นที่ภาคเหนือมีจำนวน 64 เขตเลือกตั้งนั้นพรรคมีโอกาสมากจำนวน 27 เขตและสามารถแข่งขันได้อีก 15 เขตคาดว่าน่าจะได้ ส.ส.กว่า 45 ที่นั่ง กรณีเฉพาะ จ.เชียงราย ซึ่งมีจำนวน 7 เขตนั้นเขตที่มีโอกาสมากที่สุดคือเขต 1 และคาดว่าจะได้ที่นั่งอีกราว 4 ที่นั่งในเขต 2 เขต 6 เขต 5 และเขต 7 

 ด้านนางรัตนา จงสุทธานามณี อดีตนายก อบจ.เชียงราย กล่าวบนเวทีปาศรัยว่า จะไม่อยู่สีใดๆ นอกจากสีเชียงราย และที่ผ่านมามีผู้พยายามจะแบ่งแยกฝ่ายว่ามีฝ่ายเผด็จการและฝ่ายประชาธิปไตยซึ่งไม่ถูกต้องเป็นธรรมกับพวกตน เพราะเดิมสังคมเกิดปัญหาขึ้นและทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็เข้ามาแก้ไขปัญหาจึงเสมือนเป็นฮีโร่ และนำความสงบมาให้และมีนโยบายต่างๆ ออกมามากมาย เช่น การสร้างเส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ที่รอคอยกันมานานหลายสิบปี และตนพยายามผลักดันมาโดยตลอดก็เพิ่งมาสำเร็จในยุคของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์.

 

ภาพ / ข่าว -  ณัฐวัตร ลาพิงค์