ตำรวจคุมตัว 'รณชิต' สอบเครียด

ตำรวจคุมตัว 'รณชิต' สอบเครียด

ตำรวจคุมตัว "รณชิต" สอบเครียดที่ สน.พลับพลาชัย 1 พ่อน้องโยโย่ฝากเป็นอุทาหรณ์ใหรับฟังปัญหาของเด็กให้มากๆ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 มกราคม 2562 ที่ สน.พลับพลาไชย 1 บิดาและมารดาของน้องโยโย่ อายุ 14 ปี ที่หายตัวไปกว่าครึ่งเดือน นับตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปี 2561 ได้เดินทางเข้ามาตามนัดหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรอรับบุตรสาว หลังจากเจ้าหน้าที่พบตัวอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับ นายรณชิต บำรุงจิตร์ อายุ 52 ปี ผู้ถูกกล่าวหาในความผิดฐานพรากเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ไปจากบิดามารดา

บิดาน้องโยโย่ กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวบุตรสาวแล้ว ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย ซึ่งหากเจอหน้าบุตรสาว ก็อยากจะกอดกันเป็นอย่างแรก สำหรับตัวนายรณชิตเองนั้น ตนเชื่อว่าเป็นผู้ที่พาลูกสาวตัวเองไปตั้งแต่วันแรกที่ลูกหายตัวไป เพราะมีความสนิทกันมากที่สุด อีกทั้งยังไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่ภรรยาของนายรณชิตก็บ่ายเบี่ยงที่จะตอบว่าสามีตนเองอยู่ที่ไหน กระทั่งทราบข่าวจากสื่อว่าพบน้องแล้วอยู่กับนายรณชิต ใจหนึ่งรู้สึกโกรธที่ไว้เนื้อเชื่อใจ แต่อีกใจก็สบายใจว่าน้องปลอดภัยและยังอยู่กับคนที่รู้จัก แต่ก็ผิดหวังคนที่ไว้ใจ ทำกับน้องและครอบครัวแบบนี้ โดยในวันนี้ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เพียงแค่ให้มารับลูกสาวเท่านั้น แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดอื่นๆ หรือแม้แต่คุยกับลูกสาวเลย ทราบเพียงว่าน้องโยโย่ร้องไห้หนักมาก คงเพราะกลัวความผิดและไม่พร้อมจะคุยกับพ่อแม่

“นายรณชิตมีลูกสาวที่โตกว่า และเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันกับน้องโยโย่ ซึ่งมีความสนิทสนมกันมากพอสมควร จึงมักเรียกว่าเป็นลุง อีกทั้งยังเคยไปเที่ยว ไปกินข้าวตามร้านอาหารด้วยกัน ทางครอบครัวจึงเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ โดยผู้ต้องหามักจะพาน้องโยโย่ไป รับส่งที่โรงเรียนในบางเวลา โดยจะมีแม่น้องเขาติดรถยนต์ไปด้วยเป็นประจำ รวมถึงทุกครั้งที่น้องโยโย่ไปติวหนังสือกับนายรณชิต ซึ่งจะมีการนัดแนะในสถานที่โล่งแจ้ง ทั้งในร้านกาแฟและห้างสรรพสินค้า ก็จะมีคุณแม่เดินทางไปด้วยทุกครั้ง” พ่อน้องโยโย่ กล่าวและว่า

“อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เด็กจะหายไปก็ไม่มีวี่แววอะไรเลย ปกติน้องจะเป็นคนไปเรียนพิเศษกับนายรณชิตตามห้างสรรพสินค้า ที่ร้านอาหาร ในช่วงใกล้จะสอบ ผมได้เจอกันครั้งล่าสุด หลังจากเข้าไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล จากนั้นเมื่อวันสอบเสร็จก็ไม่พบน้องอีกเลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ลูกก็เคยบ่นว่าอยากไปเที่ยว อยากไปดูหนัง ซึ่งปกติจะพาไปตามสถานที่ต่างๆ ทุกวันเสาร์ แต่เนื่องจากเป็นช่วงที่ผมผ่าตัด และแม่ก็ล้มจนเจ็บขา เป็นเวลากว่า 2 เดือน ที่ไม่ได้พาน้องไปไหน ยอมรับว่าไม่ค่อยได้เปิดรับฟังปัญหาให้กับน้องมากพอสมควร ส่วนความกดดันเรื่องการเรียนนั้น ผมจะเปิดโอกาสให้ลูกอยู่เสมอ ไม่ไปกดดันอะไร”


พ่อน้องโยโย่ กล่าวทิ้งท้ายว่า จากเรื่องที่เกิดขึ้น ฝากเป็นอุทาหรณ์ว่า อยากให้ทุกครอบครัวเปิดใจรับฟังปัญหาของเด็ก หากมีเรื่องอะไรก็ขอให้รับฟังกันไว้มากๆ

ด้านผู้เป็นย่าน้องโยโย่ กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่ขอพูดถึงเรื่องคดี แต่ขอยืนยันว่า หากจะมีการดำเนินการอะไรต่อไป ก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตอนนี้อยากให้หลานสาวกลับมา เพราะทุกคนในครอบครัวก็พร้อมที่จะคุยด้วยเหตุผลเสมอ ซึ่งปกติเราก็มักจะกอดกันในทุกครั้งที่เจอกัน ปัญหาครั้งนี้อาจจะเกิดจากความไม่เข้าใจ และรับฟังปัญหาน้อยไป ส่วนเรื่องของผู้ต้องหานั้น ยังไม่ขอกล่าวอะไรถึงทั้งนั้น อยากให้ดำเนินกันตามกฎหมายไปก่อน

ต่อมาเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายรณชิต ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 14/2562 ลงวันที่ 10 มกราคม 2562 ในข้อหา "พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร" มายังห้องสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 โดยนายรณชิตส่งยิ้มให้กับสื่อมวลชน โดยไม่ได้พูดอะไรกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด