ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ช่วย! ถูกท้าวแชร์โกง คาดตกเหยื่อนับร้อยสูญ30ล้าน

ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ช่วย! ถูกท้าวแชร์โกง คาดตกเหยื่อนับร้อยสูญ30ล้าน

ไทยตุ๋นกันเองในต่างแดน! สาวไทยบินจากเมลเบิร์น บุกร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ช่วยเหลือถูกท้าวแชร์โกง คาดตกเหยื่อนับร้อยสูญ30ล้าน ก่อเหตุแล้วเงียบกลับมากบดานบ้านเกิด

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นางสาวหนูนา (นามสมมติ) ผู้เสียหายรายหนึ่งที่เป็นหญิงไทย และขณะนี้พักอาศัยอยู่ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ผ่านศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร. เพื่อให้ดำเนินคดีกับท้าวแชร์คนไทยที่หลอกลวงให้ลงทุน จนมีเหยื่อกว่า 100 คน หลงเชื่อ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

นางสาวหนูนา เปิดเผยว่า ตนเองถูกคนไทยด้วยกัน ซึ่งรู้จักกันผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ค ตามกลุ่มสาธารณะ ในประเทศออสเตรเลีย หลอกให้เล่นแชร์ โดยอ้างว่า จะได้ค่าตอบแทนสูง จนทำให้ตนและสามีหลงเชื่อ กู้เงินจากหลายส่วนมาลงทุน แต่สุดท้ายต้องสูญเงิน กว่า 500,000 บาท เนื่องจากหญิงสาวคนดังกล่าวได้หลบหนีกลับมายังประเทศไทย และไม่สามารถติดต่อได้

อีกทั้งยังมีการข่มขู่จะฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาท หากตนเองนำเรื่องไปโพสต์บนโซเชียล สำหรับผู้ที่เป็นท้าวแชร์นั้น เป็นสาวไทยอายุเพียง 27 ปี ที่อ้างว่า ทำธุรกิจอยู่ในเมืองซีดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยนอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมขบวนการ อีกหลายคน ที่ชักชวนผู้สนใจ ให้ร่วมลงทุนกับ ท้าวแชร์รายนี้ประมาณกว่า 100 คน ทำให้มีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 30 ล้านบาท