นครบาลจับยาบ้า1ล้านเม็ด พ่วงแก๊งแมวน้ำ-ลอบผลิตอาวุธปืนเถื่อน

นครบาลจับยาบ้า1ล้านเม็ด พ่วงแก๊งแมวน้ำ-ลอบผลิตอาวุธปืนเถื่อน

"ผบช.น." โชว์ผลงานนครบาลจับยาบ้า 1 ล้านเม็ด พ่วงแก๊งแมวน้ำ-ลอบผลิตอาวุธปืนเถื่อน


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11ม.ค. ที่ลานหน้าสน.บางคอแหลม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น  ผบช.น.,พล.ต.ต.สัมฤทธิ์  ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อมฝ่ายสืบสวน.สส.บก.น.8 ฝ่ายสืบสวนสน.บุคคโล ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหา3สำคัญเกี่ยวกับ อาวุธปืน ยาเสพติดและแก๊งแมวน้ำลักทรัพย์ 

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เผยว่า คดีแรก พ.ต.อ.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ ผกก.สน.บุคคโล และ พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล พ.ต.ต.พิชิต เอียงสา สว.สส.สน.บุคคโล   นำกำลังฝ่ายสืบสวนสน.บุคคโล และเจ้าหน้าที่ทหาร รส.ป.9 พัน19 เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่8 ตรอกสะพานยาว 5 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. พร้อมจับกุมตัวนาย เอกชัย หรือเอก สวัสดิ์ประภา อายุ 36ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 พร้อมท่อเก็บเสียง 1 กระบอก ชุดลูกเลื่อนสำหรับลั่นไก 12 ชุด เข็มแทงชนวน 7 อัน ลำกล้องปืนยาวขนาด .22 จำนวน 7 อัน กระสุนปืน .38 จำนวน 12 ลูก กระสุนปืน .22 จำนวน 126 ลูก ปืนอัดลมยาว เบอร์ 2 จำนวน 1 กระบอก  เครื่องมือช่างและอุปกรณ์การผลิตอาวุธปืนรวมทั้งสิ้นกว่า 40 รายการ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาโดยทำมานานกว่า 1 ปี โดยศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับปืนผ่านทางเว็บยูทูป และเว็บไซต์ใต้ดินต่างๆ เพื่อเรียนรู้ระบบปฏิบัติการของปืน กระทั่งสามารถหาแหล่งสั่งเหล็ก ท่ออลูมิเนียม และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นมาทดลองผลิตปืนยาวขนาด .22 ก่อนจะโพสต์ขายตามกลุ่มเฟซบุ๊กจะได้ราคาอย่างต่ำกระบอกละ 8,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เผยต่อว่า คดีที่ 2 นำโดย พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 พร้อมฝ่ายสืบสวนนำกำลังขยายผลเครือข่าย ยาเสพติด จากภาคเหนือ  จากที่เคยจับกุมได้กว่า10ล้านเม็ด เข้าตรวจค้น 350/58 หมู่บ้านศรีกรุง แขวงช่องนนททรี เขตยานนาวา กทม.ตรวจพบของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,090,000 เม็ด เฉโรอีน 1.6 กิโลกรัม สืบเนื่องมีการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครฝ่ายสืบสวน บก.น.8 ได้ทำตามติดตามขยายผลมาตลอด กระทั้งนำกำลังเฝ้าติดตามบ้านหลังดังกล่าวพบชายต้องสงสัย เข้ามาภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่เมื่อภายหลังชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ก็ใช้ความชำนาญในพื้นที่ปีนระเบียงบ้านหลบหนีไปได้อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวเจ้าของยาเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลเครือข่ายดังกล่าวต่อไป

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เผยต่อไปว่า คดีสุดท้ายทีมสืบสวนบก.น.8 จังกุมตัว นาย จรูญ หรือไข่ ศรีสรรจันทร์ อายุ 44 ปี นายสุริยันนต์ หรือจ๊าบ จรเจนค้า อายุ 22ปี พร้อมของกลางเรือหางยาว พร้อมเครื่องยนต์ 1ลำ เศษแผ่นเหล็ก และหน้ากากพร้อมถังออกซิเจน สืบเนื่องจาก มีคนร้ายก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์สินภายในเรือบรรทุกสินค้า เรือนักท่องเที่ยวและแอบตัดแผ่นเหล็กภายในเรือที่จอดอยู่ในเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่เคยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เนื่องจากคนร้ายใช้เส้นทางน้ำและใช้เรือเร็วและก่อเหตุในความมืดโดยจะเลือกเรือที่จอดซ่อม จอดทิ้งไว้ ทั้งนี้ทีมสืบสวนพบภาพจากกล้องวงจรปิดของเรือบรรทุกสินค้าจึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวกระทั้งทราบว่าเป็นผู้ทั้ง2คน กระทั้งตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ ทั้งแก็ง จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา 

                                     ​​