sideway

sideway

ทยอยขาย

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย อ่อนแอกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปิดบวกต่อเนื่อง โดยหุ้น DTAC ร่วงแรงจากกรณีการจ่ายเงินเพื่อระงับข้อพิพาทกับ CAT ฉุดหุ้นสื่อสารตัวอื่นๆ ร่วงลงไปด้วย ขณะที่หุ้นKBANK ร่วงลง จากกระแสข่าวว่างบ 4Q18 จะออกมาไม่ดี

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวต้าน 1595/1610 จุด แนวรับ 1580/1566 จุด โดยปัจจัยในประเทศ ยังไม่ดีนัก นักลงทุนยังรอจับตาดูความชัดเจนเรื่องการประกาศวันเลือกตั้ง ขณะที่มีข่าวร้ายหุ้นขนาดใหญ่รายตัวเป็นแรงฉุด ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และความเสี่ยงจากภายนอกสร้างความกังวลต่อผลประกอบการ บจ.ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ได้แรงหนุนมาจากการส่งสัญญาณไม่เร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย ของประธานเฟด จากเดิมที่เฟดเคยส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 2 ครั้ง ในปีนี้ ขณะที่ในส่วนของตลาดการเงิน ล่าสุดให้
น้ำหนักว่าเฟดจะไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ อย่างไรก็ดี ถือเป็นการสะท้อนมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ชะลอตัวลง ส่วนผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่ผ่านมา แม้ออกมาในเชิงบวก แต่นักลงทุนมองว่ายังไม่มีความชัดเจนมากนัก

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะมีการประกาศ พ.ร.ฎ. เลือกตั้ง ส.ส. ลงในราชกิจจานุเบกษาภายในเดือน ม.ค.นี้ และวันเลือกตั้งคงไม่เกินเดือน มี.ค. ทั้งนี้
หมายกำหนดการพระราชพิธีต่างๆ จะมีความชัดเจนภายหลังการประชุมในวันที่ 26 ม.ค. นี้ แต่ กกต. ไม่จำเป็นต้องรอหลังวันที่ 26 ม.ค. ในการกำหนดวันเลือกตั้ง เนื่องจากรับทราบข้อมูลแล้ว

ไทย: สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้า (FETCO Investor Confidence Index) ประจำเดือน ม.ค. 2019 ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 อีก 5.25% มาอยู่ที่ระดับ 92.75 แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว (Neutral) โดยหมวดธุรกิจที่น่าสนใจมากที่สุด คือ BANK หมวดธุรกิจที่ไม่น่าสนใจมากที่สุด คือ MEDIA

สหรัฐฯ: นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ได้กล่าวสุนทรพจน์วานนี้ว่า เฟดสามารถยืดหยุ่นและมีความอดทนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และเฟดสามารถปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินตามขอบเขตที่สมควร หากเศรษฐกิจมีแนวโน้มย่ำแย่ลง

กลยุทธ์

            ทยอยขาย

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นคาดจ่ายปันผลสูง ได้แก่ QH PTTGC TISCO PYLON INTUCH

       Derivatives: เปิด long S50H19 หากทะลุ 1065 จุด หรือเปิด short หากหลุด 1050 จุด โดยตั้งเป้าทำกำไร 10 จุด และ stop loss 5 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)