กองปราบเผย 'น้องโยโย่' อยู่ในการดูแลของพม. บำบัดฟื้นฟูจิตใจ

กองปราบเผย 'น้องโยโย่' อยู่ในการดูแลของพม. บำบัดฟื้นฟูจิตใจ

จบภารกิจ "สืบสวนกลาง" ผู้การกองปราบ เผย "น้องโยโย่" อยู่ในการดูแลของจนท.กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูจิตใจ

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณีเยาวชนหญิง(น้องโยโย่) อายุ 14 ปี ที่หายตัวไปจากบ้านย่านพลับพลาไชย นานถึง 14 วัน ก่อนตำรวจกองปราบปรามจะช่วยเหลือติดตามจนพบว่าถูกชายคนหนึ่งซึ่งเป็นบิดาของเพื่อนพาไปจังหวัดเชียงใหม่ว่า ตอนนี้เยาวชนรายดังกล่าวปลอดภัยและอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูจิตใจ ซึ่งไม่ขอให้รายละเอียดใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดี เพราะเยาวชนควรได้รับความคุ้มครอง ส่วนการดำเนินคดีจะอยู่ในพื้นที่ที่รับแจ้งเหตุคือสน.พลับพลาไชย1

ขณะที่ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. ระบุว่า ทางตำรวจกองปราบปรามมีหน้าที่ในการติดตามตัวเมื่อติดตามตัวจนพบแล้วก็น่าจะจบภารกิจของกองปราบ ส่วนรายละเอียดคดีที่มากกว่านั้นไม่ขอเปิดเผย เพราะเรื่องนี้อาจส่งผลกระทบกับเด็กและครอบครัวให้ได้รับความเสียหายได้ ขอให้เป็นเรื่องของการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ แค่น้องปลอดภัยก็คงจะพอแล้ว

ภาพ-fb/pg/csdthai