'เจ๊หน่อย' ฟ้องปชช. อ้างผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่ สั่งห้ามปราศรัยที่พะเยา

'เจ๊หน่อย' ฟ้องปชช. อ้างผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่ สั่งห้ามปราศรัยที่พะเยา

"สุดารัตน์" ฟ้องปชช. อ้างผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่ที่กรุงเทพฯ สั่งห้ามปราศรัยที่พะเยา

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊คเล่าเหตุการณ์วานนี้ (10ม.ค.) กรณีถูกห้ามใช้สถานที่เปิดปราศรัยที่จ.พะเยา สรุปได้ว่า เดินทางต่อไปที่จังหวัดพะเยา เพื่อพบพี่น้องประชาชน ระหว่างเดินทางทราบข่าวจากทีมงานว่า เวทีปราศรัยที่สนามกีฬาฯ อำเภอดอกคำใต้ ถูกสั่งให้ยกเลิก ทั้งๆที่เราได้รับหนังสืออนุญาตให้ใช้สถานที่อย่างอย่างถูกต้องแล้ว

"ทราบมาว่าผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่ที่กรุงเทพฯสั่งการมาที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจังหวัด ว่าห้ามให้หน่อยและพรรคเพื่อไทยจัดปราศรัยโดดเด็ดขาด ทีมงานส่งภาพชาวบ้านมานั่งรอพบหน่อยบนถนนที่ร้อนระอุ เป็นภาพที่หน่อยเจ็บปวดใจมากค่ะ"

ทำงานการเมืองมา 27 ปี ไม่เคยเจอการใช้อำนาจรัฐอย่างไม่มีคุณธรรม และไม่เกรงกลัวกฎหมาย มาบีบคั้น ข่มเหงเยอะเท่าครั้งนี้มาก่อน เมื่อ 2 วันก่อนนี้ก็เกิดที่บุรีรัมย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ก็ถูกจับคาขบวนหาเสียง

"ประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไรว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะบริสุทธิ์ ยุติธรรม การใช้ทั้งอำนาจเงินดูดส.ส. และใช้อำนาจรัฐอย่างไม่เกรงใจประชาชน อย่างที่ผ่านมาทำให้มองเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ อาจจะเป็นครั้งที่มีการใช้อำนาจรัฐและอำนาจเงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ หากการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม จะนำความเสียหายมาสู่ การฟื้นเศรษฐกิจของไทยอย่างยิ่ง เพราะความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่น้อยอยู่แล้ว จะยิ่งน้อยลงไปอีก ชาติบ้านเมืองเป็นสิ่งที่น่าห่วงใย"

ข้อมูลและภาพ fb/sudaratofficial