คาดสัปดาห์หน้าได้คำตอบ เดินหน้า-ยุติใส่ชุดไปรเวท

คาดสัปดาห์หน้าได้คำตอบ เดินหน้า-ยุติใส่ชุดไปรเวท

ผอ.ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน เผยขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติใส่ชุดไปรเวทมาเรียนหรือไม่ เหตุยังไม่ได้ความคิดเห็นจากครู นักเรียน ส่วนผู้ปกครองเห็นพ้องใส่ชุดไปรเวทมาเรียน คาดสัปดาห์หน้า ทบทวนความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ก่อนทำหนังสือแจงไปยังสช.

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 62 นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่าหลังจากที่ได้รับหนังสือจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ขอให้โรงเรียนทบทวนเรื่องการแต่งกายชุดไปรเวทมาเรียนว่ามีความเหมาะสมหรือไม่เพียงใดนั้น ขณะนี้ทางโรงเรียนได้สอบถามไปยังทีมครูอาจารย์ ผู้ปกครอง นักเรียนว่ามีความคิดเห็นเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งตอนนี้มีเพียงความคิดเห็นจากผู้ปกครองว่าเห็นด้วยที่ให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวทมาเรียน ดังนั้น หลังจากนี้ คงต้องรอความคิดเห็นจากครูอาจารย์ และนักเรียนก่อนที่จะรวบรวมความคิดเห็นทั้งหมด เสนอไปยังคณะกรรมการบริหารของโรงเรียนเพื่อพิจารณาต่อไป และได้จัดทำหนังสือไปยัง สช.เพื่อชี้แจงอธิบายเรื่องดังกล่าว

“ตอนนี้บอกไม่ได้ว่าจะยุติหรือไม่ เพราะยังไม่มีการทบทวนอย่างรอบด้าน และยังไม่ได้ความคิดเห็นจากทุกฝ่าย เนื่องจากก่อนที่จะดำเนินการในเรื่องดังกล่าว โรงเรียนได้มีการพิจารณาและสอบถามความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ดังนั้น เมื่อทางสช.ทำหนังสือขอให้ทบทวนก็ต้องสอบถามความคิดจากทุกฝ่าย ถึงจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่ง ณ ตอนนี้ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าน่าจะได้ข้อสรุปว่าจะพิจารณาอย่างไรและจะส่งหนังสือไปยังสช.ให้เร็วที่สุด ส่วนถ้ายังไม่ได้ข้อสรุปก็คงต้องให้ทำการวิจัยต่อ หรือนักเรียนได้ใส่ชุดไปรเวทมาเรียนต่อ” นายศุภกิจ กล่าว