ผอ.ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนฯ ลั่นต้องยุติใส่ไปรเวทก็ยุติ ไม่ใช่เรื่องใหญ่

ผอ.ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนฯ ลั่นต้องยุติใส่ไปรเวทก็ยุติ ไม่ใช่เรื่องใหญ่

"ผอ.ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนฯ" ชี้สังคมยังไม่พร้อมเรื่องการคิดเห็นต่างใส่ชุดไปรเวท ระบุ หากต้องยุติก็คือยุติ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เผยเด็ก-ครูใส่ชุดไปรเวทช่วงแรกมีความสุข แต่สช.เห็นทบทวนก็พร้อม คาดทำหนังสือตอบกลับอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.62 นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่าขณะนี้ได้มีการหารือกับทางสมาคมผู้ปกครอง และครูบางส่วนแล้ว ซึ่งได้รับข้อคิดเห็นหลายประเด็นที่ต้องสอบถามกับกลุ่มครู และกลุ่มนักเรียน เพื่อให้ได้คำตอบจากทุกฝ่าย เนื่องจากเป็นการทำวิจัยคุณภาพการศึกษา อีกทั้งจากการที่ให้นักเรียนใส่ชุดอย่างเสรีในช่วงแรกของสัปดาห์ นักเรียนและครูมีความสุข เด็กมีความกล้าแสดงความคิดเห็น มีพัฒนาการสร้างสรรค์

ผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ กล่าวต่อว่าส่วนกรณีที่ ทางสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. เห็นว่า ต้องทบทวนพร้อมปฏิบัติตาม โดยจะทำหนังสือตอบกลับ สช.อีกครั้งส่วนถ้าจะต้องยุติก็คือยุติ เพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร อย่างน้อยทำให้รู้ว่า สภาพสังคม ณ ชั่วโมงนี้ ความพร้อมของเรื่องการคิดเห็นต่าง แล้วจะเดินไปด้วยกันได้ อาจจะยังไปถึงตรงนั้นไม่ได้ ต้องเป็นหน้าที่ของโรงเรียน ของคุณครูต่อไปที่ต้องสอนเด็กรุ่นใหม่ สอนให้เห็นว่าคิดต่างแต่เดินไปพร้อมกันได้