ดราม่า! 'เพื่อไทย' ห้าม 'สุดารัตน์' ใช้สนามกีฬาอบจ.เปิดเวทีปราศรัย

ดราม่า! 'เพื่อไทย' ห้าม 'สุดารัตน์' ใช้สนามกีฬาอบจ.เปิดเวทีปราศรัย

สุดงงดราม่า! นายกอบจ.พะเยา จากพรรคเพื่อไทย ห้าม "สุดารัตน์" ใช้สนามกีฬาอบจ.เปิดเวทีปราศรัย ก่อนใช้หลังรถกระบะ เป็นเวทีแทน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนและกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย จำนวน 1,000 คน ต่างเดินทางมาที่เวที ซึ่งมีการกลางเต็นท์ กลางสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เพื่อรอการปราศรัยของแกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรค อาทิ นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา พล.ต.อ.วิรุฬ ฟื้นแสน นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เขต 1 นางสาวอรุณี ชำนาญยา เขต 2 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ เขต 3 นายไพโรจน์ ตันบรรจง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้

2_182

เนื่องจากมีการปิดล้อมติดป้ายห้ามเข้าใช้สนามทำให้เวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ต้องเปลี่ยนมาใช้บริเวณถนน หน้าสนามทางเข้าสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัด อ.ดอกคำใต้แทน โดยมีประชาชนนั่งพื้นถนนและผู้ปราศรัยหาเสียงได้ใช้เวทีหลังรถยนต์กระบะจำนวน 2 คันเป็นเวทีปราศรัยแนะนำตัวและพบปะประชาชนชาวจังหวัดพะเยา ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว สร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำ และประชาชนที่มาร่วมรับฟังในครั้งนี้อย่างมาก

3_140

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปราศรัยของพรรคเพื่อไทย บรรดาแกนนำได้มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนแนะนำตัว พร้อมชูนโยบายของพรรค โดยเฉพาะประเด็นการยกเลิกการใช้เวทีกลางสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังจากได้รับหนังสือจากอบจ.พะเยา ห้ามใช้สถานที่ เมื่อวานตอนเย็น ได้มีการหยิบยกขึ้นมาปราศรัย ทำความเข้าใจกับประชาชน

4_97

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา อยู่ในความดูแลของนายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกอบจ.พะเยา น้องชายของนายวิทยา บุรณศิริ อดีตรมว.สาธารณสุข และอดีตกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน ฉะนั้นการยกเลิกการใช้สถานที่ดังกล่าวจึงสร้างความงุนงงให้กับคอการเมืองอย่างมาก เกรงจะเป็นการสร้างดราม่า เรียกคะแนนสงสาร เนื่องจากต้องยอมรับว่าขณะนี้คะแนนของพรรคพลังประชาชน ในจ.พะเยา นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มาแรงมาก มีโอกาสที่จะเจาะฐานของเพื่อไทย ในจ.พะเยา ทั้ง 3 เขต

5_69