'สุรชัย' ยังไม่เคาะ ที่ประชุมรัฐสภาสำรอง เหตุมีข้อจำกัด

'สุรชัย' ยังไม่เคาะ ที่ประชุมรัฐสภาสำรอง เหตุมีข้อจำกัด

"สุรชัย" ยังไม่เคาะ ที่ประชุมรัฐสภาสำรอง เหตุ 2 ที่มีข้อจำกัด ที่จอดรถ-ระบบไอทีใช้ห้องประชุม ระบุให้ฝ่ายไอทีศึกษาก่อนตัดสินใจ จะใช้อุปกรณ์ประชุมเดิมหรือเช่าใหม่

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่หนึ่ง ฐานะคณะกรรมการจัดหาสถานที่ประชุม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดหาสถานที่ประชุมรัฐสภาสำรอง ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างพิจารณาพื้นที่ที่เหมาะสม และพิจารณารายละเอียดประกอบให้เหมาะสม ทั้งนี้ยอมรับว่ามีสถานที่ที่ถูกพิจารณา ใน 2 แห่ง คือ ห้องประชุมทีโอที และ ห้องประชุมสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 แต่ทั้ง 2 แห่งยังมีข้อจำกัด อาทิ ที่จอดรถ, ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่จะใช้ในการประชุม การลงมติ เป็นต้น ดังนั้นคณะกรรมการต้องใช้เวลาพิจารณา และคาดว่าก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์2562 จะได้ข้อเสนอ

นายสุรชัย กล่าวด้วยว่าสำหรับระบบเทคโนโลยีที่ใช้ในการประชุม ขณะนี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษารายละเอียดว่า หากจะนำอุปกรณ์ที่รัฐสภามีอยู่นำไปติดตั้งจะได้หรือไม่ หรือหากไม่สามารถนำไปติดตั้งได้ อาจต้องหาเช่าอุปกรณ์ นอกจากนั้นยังมีรายละเอียดที่จะเป็นตัวเลือกเพื่อรองรับการประชุมของสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ ระหว่างที่รัฐสภาแห่งใหม่ย่านเกียกกายยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ.