สยามสปอร์ต แจงข้อมูลกลับ ตลท. กรณีทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน

สยามสปอร์ต แจงข้อมูลกลับ ตลท. กรณีทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน

“สยามสปอร์ต ซินดิเคท” ส่งหนังสือชี้แจงข้อมูลตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯสอบถาม กรณีงบการเงินไตรมาสที่ 3/61 มีการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน พร้อมวางแผนการแก้ไขเครื่องหมาย C

นายสรายุทธ  มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ SPORT ได้ส่งหนังสือชี้แจงข้อมูลกลับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หลังก่อนหน้านี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้บริษัทชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมและเผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ กรณีที่บริษัทได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2561 ซึ่งผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีรับอนุญาตมายังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยปรากฏว่ามีรายการลูกหนี้,รายการกู้ยืมเงินและให้กู้ยืมเงินระหว่างบริษัทกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกัน เนื่องจากรายการลูกหนี้ ซึ่งเป็นบริษัท อาลาดิน ออนไลน์ จำกัด ตามหมายเหตุประกอบงบการเงิน ข้อ 5 รายการระหว่างกัน ปรากฏรายได้อื่นงวด 9 เดือน ปี 2561  จำนวน 44.91 ล้านบาทจากบริษัท อาลาดิน ออนไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่กรรมการของบริษัทเคยเป็นผู้ถือหุ้นในอดีต โดยเป็นลูกหนี้จำนวน 42.72 ล้านบาทคิดเป็น 95% ของรายได้ทั้งหมดที่ได้จากอาลาดินฯ โดยรายละเอียดดูได้จาก https://www.set.or.th/set/newsdetails.do?newsId=15470773766191&language=th&country=TH

ขณะที่บริษัทยังเตรียมแผนงานแก้ไขผลการดำเนินงานและแก้ไขส่วนผู้ถือหุ้น โดยการลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนขายเพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างรายได้ซึ่งส่งผลให้บริษัทสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้ และขยายงานด้านขนส่งสินค้า โดยแบ่งออกเป็นการรับจ้างขนส่งหนังสือพิมพ์ เพื่อกระจายไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศและเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับหนังสือพิมพ์รายอื่น ซึ่งจากแผนงานดังกล่าวบริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น และส่งผลให้ต้นทุนจากการขนส่งต่อหน่วยลดลง พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

และเพิ่มช่องทางการหารายได้จากธุรกิจงานพิมพ์ โดยรับจ้างพิมพ์หนังสือ โบรชัวร์ แผ่นพับและขยายฐานลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น

โดยเพิ่มรายได้จากงานกิจกรรมพิเศษ ซึ่งบริษัทมีงานกิจกรรมหลักๆที่บริษัทดำเนินงานอยู่รวมถึงการรับจ้างจัดกิจกรรมให้กับหน่วยงานทั้งของภาครัฐและภาคเอกชน  และจะมีกิจกรรมใหม่ๆเพิ่มเข้ามาสร้างรายได้รวมถึงการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มธุรกิจบริหารจัดการตั๋วออนไลน์ บริษัทฯได้ร่วมทุนกับบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน)(MFEC) จัดตั้งบริษัท ดิจิทัล แซฟวี่ จำกัดเพื่อประกอบธุรกิจบริหารระบบจำหน่ายตั๋วหรือบัตรเข้าชมการแสดง, ตั๋วคอนเสิร์ต, อบรมสัมมนา,ดำเนินการการจัดการแข่งขันกีฬา และจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันกีฬาต่างๆ ทั่วโลก

นอกจากนี้การจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน  โดยช่วงวันที่ 29 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2561 บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและได้รับเงินจากการเพิ่มทุน ประมาณ 50.64 ล้านบาท ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นสามารถติดตามได้จากแผนการแก้ไขเครื่องหมาย C ที่บริษัทเผยแพร่ผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์