โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้พักตัว เหตุปัจจัยบวกและลบคละเคล้า

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้พักตัว เหตุปัจจัยบวกและลบคละเคล้า

บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้พักตัวระดับ 1,580 – 1,600 จุด เหตุมีปัจจัยบวกและลบคละเคล้า หลังมีแรงหนุนจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน แต่ยังมีแรงกดดันจากกลุ่ม Healthcare หลังกกร.นำยาและบริการทางการแพทย์ขึ้นบัญชีควบคุม

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดว่าดัชนี SET Index จะพักตัวระดับ 1,580 – 1,600 จุด เนื่องจากมีปัจจัยบวกและลบคละเคล้า โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนโดยจีนให้คำมั่นจะซื้อสินค้าการเกษตร พลังงาน รวมถึงการผลิตและบริการจำนวนมากจากสหรัฐ ซึ่งหนุนให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นต่อเนื่องและเป็นบวกต่อกลุ่ม Energy นอกจากนี้รายงานการประชุมเฟดเดือน ธ.ค. ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังเป็นบวกต่อทิศทางการการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามแรงกดดันจากกลุ่ม Healthcare หลังกกร.นำยาและบริการทางการแพทย์ขึ้นบัญชีควบคุม ประกอบกับวิกฤต Shutdown ของสหรัฐที่ยังไม่มีทางออกหลังพรรค Democrat และปธน.ทรัมป์ยังไม่สามารถตกลงกันได้ซึ่งเป็นแรงกดดันต่อภาวะการลงทุน

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำกลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น,กลุ่มอาหาร ( TU , ASIAN) EU ปลดธงเหลืองต่อการนำเข้าสินค้าประมงของไทย,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม ( AOT MINT CENTEL ERW ) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19,กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น และหุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน  BEM , BGRIM และ TTW