ดอลล์อ่อนหนนุนทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น

ดอลล์อ่อนหนนุนทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น

หลังตัวแทนสหรัฐและจีนเสร็จสิ้นการหารือร่วมกันด้วยท่าทีที่ราบรื่นท่ามกลางกระแสคาดการณ์ในแง่ดีว่าจะมีผลลัพธ์ที่ดีตามมาในแง่ของการค้าและการลงทุนระหว่างกัน

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์  ส่งมอบเดือนก.พ. ปิดตลาดวันพุธ (9ม.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น 6.10 ดอลลาร์  ปิดตลาดที่ราคา 1,292.00 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น โดยดอลลาร์อ่อนค่าในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

เมื่อเวลา 23.09 น.ตามเวลาไทยของวันพุธ ดอลลาร์ร่วงลง 0.46% สู่ระดับ 108.23 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.20% สู่ระดับ 124.64 เยน และดีดตัวขึ้น 0.66% สู่ระดับ 1.1516 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.48% สู่ระดับ 95.44

คณะเจรจาการค้าของสหรัฐออกแถลงการณ์ว่า จะรายงานผลการเจรจาการค้ากับจีนต่อทำเนียบขาว เพื่อรับทราบนโยบายสำหรับการเจรจากับจีนต่อไป แต่คณะเจรจาการค้าของสหรัฐไม่ได้เปิดเผยผลการเจรจาการค้ากับจีนแต่อย่างใด หลังจากเสร็จสิ้นการเจรจาในวันนี้ จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดลงเมื่อวานนี้

แถลงการณ์ ระบุว่า ในการเจรจา เจ้าหน้าที่ได้หารือเกี่ยวกับความจำเป็นในการปรับโครงสร้างของจีนในด้านที่เกี่ยวกับการโจรกรรมในโลกไซเบอร์ และการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ขณะที่มีการหารือถึงคำมั่นสัญญาของจีนในการซื้อสินค้าจำนวนมากจากสหรัฐในด้านการเกษตร, พลังงาน และสินค้าในภาคการผลิตและบริการ