สช.ส่งหนังสือ แจงใส่ชุดไปรเวทมาเรียน

สช.ส่งหนังสือ แจงใส่ชุดไปรเวทมาเรียน

สช.ส่งหนังสือถึงโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ ชี้แจงอธิบายเหตุผล และผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ย้ำไม่ได้ให้ยุติการวิจัยเรื่องเครื่องแต่งกาย

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 62 นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) กล่าวถึงกรณีที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เริ่มทดลองให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทมาเรียน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือ ทุกวันอังคาร ว่าขณะนี้สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.) ได้ทำหนังสือไปยังโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เพื่อขอให้ชี้แจงและอธิบายถึงเหตุผลที่ให้นักเรียนไม่ต้องแต่งเครื่องแบบนักเรียนมาเรียนหนังสือ รวมถึงศึกษาถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหนังสือดังกล่าวไม่ได้เป็นการให้โรงเรียนยุติการทดลองทำวิจัยเรื่องการแต่งกายเครื่องแบบตามทึ่โรงเรียนได้ชี้แจงมาก่อนหน้านี้ เพียงแค่อยากให้อธิบายให้ชัดเจน เพราะ สช.ก็ห่วงใยเรื่องความมีระเบียบ วินัย ผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง การดูแลเด็กของครู บริบทของสังคมไทย และปัญหาสังคมที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ไม่ได้มีการกำหนดกรอบระยะเวลาว่าโรงเรียนจะต้องชี้แจงมายังสช.แต่เบื้องต้นทางโรงเรียนจะไปหารือกับคณะกรรมการสถานศึกษาและแจ้งผลการหารือกลับมา อย่างไรก็ตาม สช.ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวจากทีมผู้บริหารและครู จะทำวิจัยเรื่องการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 6 สัปดาห์ ซึ่งทางสช.อยากให้มองมากกว่าเรื่องการวิจัย อยากให้คิดทบทวนให้รอบด้าน