ฤกษ์ดี! 9 ม.ค.ย้าย 'ศาลฎีกา' กลับสนามหลวง

ฤกษ์ดี! 9 ม.ค.ย้าย 'ศาลฎีกา' กลับสนามหลวง

"โฆษกศาลยุติธรรม" เผย "ประธานศาลฎีกา" เตรียมนำคณะผู้พิพากษา-ขรก.-จนท. ทำบุญตักบาตรพระ 68รูป รับอาคารใหม่ หลังเริ่มสร้างปี 55 ส่วนแผนกคดีอาญานักการเมือง-เลือกตั้ง รอย้ายตาม 20 ก.พ.นี้

นายสุริยัณห์ หงส์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ได้เปิดเผยว่า ในวันที่ (9 ม.ค.) ศาลฎีกา จะย้ายที่ทำการจาก ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ซึ่งถือเป็นอาคารที่ทำการชั่วคราวระหว่างการบูรณะอาคารศาลฎีกา ท้องสนามหลวงนั้น กลับมายัง อาคารที่ทำการหลังใหม่ เลขที่ 6 ถ.ราชดำเนินใน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร (อาคารที่ท้องสนามหลวง) โดย อาคารที่ทำการหลังใหม่ นี้ เริ่มก่อสร้างทดแทนอาคารหลังเดิมที่ทรุดโทรม ตั้งแต่ปลายปี 2555

โดยการก่อสร้างเป็นไปตามสถาปัตยกรรมรูปแบบทรงไทยประยุกต์ ที่สง่างามสมกับที่จะเป็นสมบัติของประเทศชาติสืบไป ขณะที่หมายเลขโทรศัพท์ สำหรับการติดต่อราชการ ณ อาคารที่ทำการหลังใหม่ คือ 02-220-3456 ซึ่งวันที่ (9 ม.ค.) ในเวลา 07.30 น. นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา จะนำคณะผู้บริหารศาลยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรม ผู้พิพากษา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ศาลฎีกา ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 68 รูป ณ บริเวณด้านหน้าอาคารศาลฎีกาหลังใหม่นี้ด้วย โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวด้วยว่า แต่สำหรับแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ยังคงเปิดทำการอยู่ที่อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ต่อไปจนถึงวันที่ 20 ก.พ.นี้ แล้วจึงจะย้ายไปยัง อาคารที่ทำการหลังใหม่ ท้องสนามหลวง เนื่องจากมีบางคดีได้ส่งหมายนัดพิจารณาคดีโดยระบุสถานที่เป็นห้องพิจารณาคดี อาคารศาลฎีกา ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ฯ ไปให้คู่ความทราบก่อนหน้านี้แล้ว

โดยการติดต่อราชการกับทั้งสองแผนกคดีในศาลฎีกาดังกล่าว คู่ความยังสามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 02-142-4259 สำหรับแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา และหมายเลข 02-142-4540 สำหรับแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ทั้งนี้ก่อนวันที่ย้ายไปอาคารใหม่ 20 ก.พ.