ทบ.จัดงานวันเด็กสนามเป้า-ขนยุทโธปกรณ์โชว์เพียบ

ทบ.จัดงานวันเด็กสนามเป้า-ขนยุทโธปกรณ์โชว์เพียบ

ทบ.ชวนน้องๆ สนุกแบบมีสาระวันเด็กนี้ กทม.จัดงานที่พล.ม. 2 รอ.สนามเป้า พร้อมเปิดหน่วยทหารทั่วประเทศต้อนรับ เตรียมรถถัง-เฮลิคอปเตอร์-ยานเกราะล้อยาง-รถหุ้มเกราะ- ปืนใหญ่

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.62 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในวันที่ 12 ม.ค. ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติปีนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบกจัดงานวันเด็กพร้อมแสดงกิจกรรมทางทหาร ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและค่ายทหารทั่วประเทศ โดยน้อมนำศาสตร์พระราชา เสริมสร้างการมีจิตอาสา เป็นแนวทางหลักในการจัดกิจกรรม ควบคู่ไปกับการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนสร้างความรัก ความสามัคคี และเทิดทูนสถาบันหลักแห่งชาติ โดยได้นำยุทโธปกรณ์ที่ประจำการ หรือที่มีการพัฒนาขึ้นใหม่มาจัดแสดงให้เด็กได้มีความรู้ ควบคู่ไปกับกิจกรรมบันเทิง สร้างความสนุกสนาน ในขณะเดียวกันหน่วยทหารของกองทัพบกยังได้ให้การสนับสนุนส่วนราชการต่างๆในการจัดงานวันเด็กในทุกพื้นที่อีกด้วย

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับในส่วนกลางกองทัพบกกำหนดจัดงานวันเด็ก ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) สนามเป้า ตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น. มีกิจกรรมหลากหลายให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานสร้างแรงบันดาลใจภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด ของพี่ๆทหาร เด็กๆจะได้พบกับการแสดงยุทโธปกรณ์ที่สำคัญ อาทิ เฮลิคอปเตอร์แบบต่างๆ รถถัง รถสายพานลำเลียง ยานเกราะล้อยาง รถหุ้มเกราะ ปืนใหญ่ ยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการช่วยเหลือภัยพิบัติ ซึ่งเด็กๆสามารถถ่ายภาพ ทดลองนั่งและสอบถามข้อมูลจากพี่ๆ ทหารที่มีความเชี่ยวชาญได้ตลอดการเยี่ยมชม

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัด “นิทรรศการศาสตร์พระราชา จิตอาสาเพื่อส่วนรวม” การแสดงบนเวที โดยกรมดุริยางค์ทหารบก กิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การแสดงขี่ม้าและบังคับม้า โดยเปิดโอกาสให้เด็กได้ฝึกและทดลองขี่ม้า การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร การสาธิตการดำรงชีพในป่าให้เด็กได้เรียนรู้การเอาชีวิตรอดในภาวะคับขัน เกมยิงปืนเพนท์บอล การจำลองสถานีโทรทัศน์เคลื่อนที่ให้เด็กที่สนใจทดลองเป็นนักข่าวรุ่นจิ๋ว พบปะนักฟุตบอลมืออาชีพ ทีมอาร์มมี่ ยูไนเต็ด รวมถึงการบริการตรวจสุขภาพเด็ก บริการอาหารฟรี ชิมอาหารอร่อยจาก “รถครัวกองร้อย” และการร่วมเล่นเกมต่างๆ มีของขวัญของรางวัลมอบให้เด็กๆ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนในพื้นที่ปริมณฑลและส่วนภูมิภาค หน่วยทหารของกองทัพบกได้จัดกิจกรรมวันเด็กไปพร้อมกันด้วย เช่น กองทัพภาคที่ 2 จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา กองทัพภาคที่ 3 จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง และค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 4 จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต กทม. ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดที่สวนสัตว์ลพบุรี ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี เป็นต้น ​กองทัพบกขอเชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมในงานวันเด็กของกองทัพบกได้ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและหน่วยทหารต่างๆ ทั่วประเทศ