พปชร.ตอก 'เฉลิม' ช่วยลูกหาเสียงบ้าง ซัดหมอดูเดาผิดจะอายเด็ก

พปชร.ตอก 'เฉลิม' ช่วยลูกหาเสียงบ้าง ซัดหมอดูเดาผิดจะอายเด็ก

รองโฆษก พปชร. ตอกกลับ "ร.ต.อ.เฉลิม" ช่วยลูกหาเสียงบ้าง ซัดเป็นหมอดูถ้าเดาผิดจะอายเด็ก สอนมวยเอาเวลาไปคิดนโยบายดีๆ มานำเสนอประชาชน

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.62 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส. ไม่เกิน 100 คน และพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งถล่มทลายว่า ตนไม่เข้าใจร.ต.อ.เฉลิมจริงๆ ทั้งที่ท่านเป็นนักการเมืองอาวุโส แต่มักจะออกมาดูถูกดูแคลนพรรคพลังประชารัฐอยู่ตลอดเวลา พอตนชี้แจงข้อเท็จจริงร.ต.อ.เฉลิมก็มักจะรับไม่ได้ ออกอาการโมโหทุกครั้งไป ทั้งนี้ การเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น ร.ต.อ.เฉลิมจะรู้ได้อย่างไรว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ส.ส.ต่ำกว่า 100 คน เพราะจากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนตลอดมานั้น เชื่อว่าประชาชนจะตอบรับพรรคพลังประชารัฐ และด้วยนโยบายที่ดีไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการต่างๆ บวกกับผู้สมัครที่เก่งและใกล้ชิดพี่น้องประชาชนจะทำให้พรรคได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ดังนั้น ไม่อยากให้ร.ต.อ.เฉลิมรีบทำตัวเป็นยิปซีพยากรณ์ เพราะถ้าผลออกมาแล้วไม่เป็นอย่างที่พูด มีแต่จะอายเด็กรุ่นใหม่เปล่าๆ

นายธนกร กล่าวอีกว่า เข้าใจว่า ร.ต.อ.เฉลิมคงไม่อยากให้ลูกทีมเสียขวัญเลยต้องออกมาปลุกขวัญเป็นระยะๆ อย่างไรก็ตาม อยากให้ร.ต.อ.เฉลิมเอาเวลาไปคิดนโยบายดีๆ มานำเสนอประชาชน หรือว่าเอาเวลาไปช่วยนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย หาเสียงจะดีกว่า เพราะต้องฝ่าฟันอะไรมามากมายกว่าจะได้ลงสมัครส.ส. จริงๆ ไม่อยากจะออกมาตอบโต้อะไรเพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์ แต่ตนเป็นรองโฆษกพปชร. จึงจำเป็นต้องออกมาป้องกันส่วนได้ส่วนเสียของพรรค ส่วนที่ร.ต.อ.เฉลิม มีนโยบายเรื่องแก้รัฐธรรมนูญนั้น ก็อยากจะให้คำนึงถึงเสียงประชามติ 16.8 ล้านเสียงที่เห็นชอบรัฐธรรมนูญฉบับนี้ด้วย