'อีสปอร์ต-นักแคสเกม' อาชีพมาแรงเด็กไทย

'อีสปอร์ต-นักแคสเกม' อาชีพมาแรงเด็กไทย

Big Data Analysis 'อีสปอร์ต-นักแคสเกม' อาชีพมาแรงเด็กไทย

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ เผยผลสำรวจ “อาชีพในฝันของเด็กไทย” ครั้งที่ 10 ปี 2562 จากการสำรวจเด็กไทยที่มีอายุ 7-14 ปี จำนวน 2,684 คน พบว่า อาชีพที่เด็กไทยใฝ่ฝันอยากทำมากที่สุดคือ อาชีพ “หมอ” เนื่องจากเป็นอาชีพที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นได้บุญ และมีรายได้ดี รองลงมาคือ อาชีพ “ครู” ด้วยเหตุผลอยากสอนเด็กไทยให้เป็นคนดีมีความรู้อันดับสาม ได้แก่ อาชีพ “นักกีฬา” โดยส่วนใหญ่อยากเป็นนักฟุตบอลเพราะรักในการเล่นฟุตบอล

1_74

ส่วนอาชีพในฝันของเด็กไทยอันดับสี่ได้แก่ อาชีพ “ทหาร” และอันดับห้า ได้แก่ “นักกีฬา E-Sport และ นักแคสเกม” ที่มาแรงติดเทรนด์ Top5 อาชีพในฝันของเด็กไทยปีนี้เป็นปีแรก อาชีพนักกีฬา E-Sport และนักแคสเกมเป็นอาชีพที่เด็กไทยให้สนใจอย่างมากในปีนี้ เพราะเด็กไทยชอบเล่นเกมจึงคิดว่าเป็นอาชีพที่สนุก สามารถสร้างรายได้จากสิ่งที่ชอบและสร้างชื่อเสียงได้

ด้านผลสำรวจไอดอลขวัญใจเด็กไทย ผลสำรวจพบว่าเด็กไทยยังคงมองพ่อแม่เป็นไอดอลที่เคารพรักเหมือนทุกปี แต่สำหรับคนดังที่ครองแชมป์ไอดอลขวัญใจเด็กไทยในปีนี้ ได้แก่ ศิลปินกลุ่ม “BNK48” ที่เด็กไทยชื่นชมในความพยายามและความสามารถ โดยมองว่านอกจากจะน่ารัก ร้องเพลงเพราะ และเต้นเก่งแล้วยังเป็นแบบอย่างที่ดีด้านความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาตัวเอง