โบรกฯตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,585 – 1,600 จุด

โบรกฯตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,585 – 1,600 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,585 – 1,600 จุด เหตุตลาดยังคงมี sentiment บวกจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ฟากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,585 – 1,600 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงมี sentiment บวกจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน และ FED ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและผ่อนคลายนโยบายการเงิน นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น อย่างไรก็ตามการที่ดัชนีดีดตัวขึ้นตอบรับข่าวไประดับหนึ่งแล้ว ประกอบกับความกังวลภาวะ Shutdown ในสหรัฐยังไม่ได้ข้อสรุปหลังสภาคองเกรสและปธน.ทรัมป์ยังไม่สามารถตกลงประเด็นการสร้างกำแพงกั้นชายแดนแเม็กซิโกวงเงิน 5 พันล้านดอลลาร์ รวมถึง Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงเป็น Net sell ในตลาดหุ้นซึ่งกดดันให้การรีบาวด์ค่อนข้างจำกัด และมีโอกาสถูกแรงขายทำกำไรในจังหวะที่ดีดตัวขึ้นได้

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำกลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น,กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกกรอบการเลือกตั้งชัดเจนขึ้น,กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น และหุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน BDMS, BEM และ TTW