'ภูมิใจไทย' เร่งทำนโยบายแก้ปัญหายากจน

'ภูมิใจไทย' เร่งทำนโยบายแก้ปัญหายากจน

"ภูมิใจไทย" เร่งทำนโยบาย ตอบโจทย์ผลโพลชาวบ้านอยากให้แก้ปัญหาความยากจน พร้อมยืนยันพรรคคือสถาบันทางการเมืองไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เผย “อนุทิน” สั่งผู้สมัครใต้ดูผลกระทบพายุปาบึก

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.62 พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทยกล่าวถึงกรณีผลโพลของสวนดุสิต ถึงสิ่งที่ประชาชนต้องการในการแก้ไขปัญหาว่า เรื่องดังกล่าวตามที่ประชาชนได้ให้ความเห็น อาทิ ความยากจน การกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเหลือเกษตรกร การควบคุมราคาสินค้าลดค่าครองชีพ พัฒนาระบบการศึกษา สวัสดิการการดูแลรักษาพยาบาล ล้วนแต่เป็นสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญและทางพรรคก็มีเรื่องนโยบายเหล่านี้แทบทั้งสิ้น แม้เวลานี้กำหนดวันที่ของการเลือกตั้งอาจจะยังไม่ชัดเจน แต่เมื่อประกาศออกมาวันไหนทางพรรคก็มีความพร้อมเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เพราะเวลานี้พรรคของเราเหมือนม้าที่อยากออกไปสู้ศึก

"ดังนั้นระหว่างนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค รวมถึงผู้ใหญ่ทุกคนกำลังทบทวนเพิ่มเติมแนวนโยบายให้สมบูรณ์ เพื่อให้ครบถ้วนถูกใจประชาชนคนไทยทุกคน แม้เวลานี้ผลโพลล่าสุดของ ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ พรรคภูมิใจไทย จะมีคะแนนที่ดีขึ้น ความนิยมของ นายอนุทิน ก็ขยับขึ้น แต่เวลานี้ เราทุกคนยังทำงานหนัก และยังพร้อมรับฟังความเห็นต่างๆ เพราะ พรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่พรรคแห่งนี้คือสถาบันทางการเมือง ไม่ได้สร้างมาเพื่อฉาบฉวย หาประโยชน์ทางการเมือง ดังนั้นเมื่อมีการประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ประชาชนจะได้ทราบว่านโยบายของภูมิใจไทยนั้น คิด วิเคราะห์ สามารถทำได้จริง และสิ่งเหล่านี้เราคิดมาเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวต่อว่า เวลานี้ทางพรรคให้ความห่วงใยกับผู้ประสบภัยจากพายุปาบึกโดยเฉพาะพี่น้องทางภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงพรรคขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้ผลกระทบทุกคน โดยหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคได้กำชับผู้สมัครส.ส. ภาคใต้เร่งให้ช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่แม้จะอยู่ในการฟื้นฟู โดยไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องการหาเสียง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำในยามที่พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อน การช่วยเหลือต้องทำด้วยใจอะไรที่ช่วยเหลือได้ประสานได้เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชา ผู้สมัครของเราต้องรีบทำให้และทำอย่างเต็มที่