ปปส.ตรวจสอบข้อมูล ปมพนง.ส่งข้อความข่มขู่ปชช.

ปปส.ตรวจสอบข้อมูล ปมพนง.ส่งข้อความข่มขู่ปชช.

ปปส.ตรวจสอบข้อมูลพนง.หนุ่ม ส่งข้อความข่มขู่ผ่านอินบล็อก พบเป็นพนักงานประจำตำแหน่งคนขับรถ หลังเป็นข่าวยังไม่มาทำงาน

จากกรณีข่าวผู้เสียหายอ้างเจ้าหน้าที่ ปปส. ภาค 4 ส่งข้อความผ่านอินบล็อกข้อความและวางปืนข่มขู่ ในลักษณะข่มขู่ หลังจากที่มีการสอบถามราคาซื้อขายกล้องกล้องถ่ายรูปใช้ฟิล์ม ยี่ห้อแคนนอน โดยผู้โพสต์ขายระบุว่าเป็นกล้องใช้การได้ 2 ตัว ขายในราคา 1,000 บาท จึงทำให้ผู้เสียหายทักแชทไปยังผู้ขายเพื่อสอบถามรายละเอียดเรื่องราคาและคุณภาพกล้อง โดยคู่กรณียืนยันว่ามีของและขายราคา 1,000 บาท จริง เมื่อถามเรื่องการใช้งานของกล้อง ผู้ขายบอกใช้ไม่ได้ต้องเอาไปซ่อม จึงทำให้ผู้ซื้อปฏิเสธ จากนั้นผู้ขายได้ส่งข้อความในลักษณะข่มขู่ จากนั้นได้ส่งภาพที่ถืออาวุธปืนมาให้ดู จึงทำให้ผู้ซื้อรายนี้เดินทางแจ้งความที่สภ.มืองเลย เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบผู้ขายพบว่า มีตัวตนจริง มีภาพที่แต่งชุดข้าราชการ สวมเสื้อ ปปส. บางภาพมีถือระเบิด และถืออาวุธปืน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส. จริงหรือไม่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ม.ค. 62 ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้เสียหายอ้างว่า เป็นสถานที่ที่ผู้โพสต์ขายกล้องทำงาน จากการสอบถามพนักงาน ทราบว่า มีชื่อของนายรัฐศาสตร์ บุญนคร อยู่จริง เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับรถที่ ปปส.ภาค 4

โดยแหล่งข่าวระบุว่า หลังมีข่าววันนี้ยังไม่เห็นนายรัฐศาสตร์เดินทางมาทำงานแต่อย่างใด มีเจ้าหน้าที่ไปตามหาที่บ้านแล้ว จากการตรวจสอบหน่วยงานต้นสังกัด ระบุว่า ขณะนี้ทางเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล