"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว"เตรียมชิงเข็มขัดแชมป์ศึกวันฯ16ก.พ.นี้

"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว"เตรียมชิงเข็มขัดแชมป์ศึกวันฯ16ก.พ.นี้

"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" เตรียมบู๊ "หาน จือ หาว" ชิงเข็มขัดแชมป์มวยไทย ONE Super Series 16 ก.พ.นี้

การแข่งขันชิงแชมป์ ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต จะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานมวยไทย กับ หาน จือ หาว ดาวรุ่งจากจีน ในฐานะคู่เอกของศึก ONE: CLASH OF LEGENDS ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

โดยนี่จะเป็นครั้งที่สองที่ ONE Championship จัดให้การแข่งขัน ONE Super Series เป็นคู่เอก หลังจากครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่ง ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ชนะน็อก หลุยส์ เรจีส ได้ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์

สำหรับน้องโอ๋ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์คนนึง และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกำปั้นที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ สร้างชื่อให้ทุกคนรู้จักกันดีด้วยสปีดหมัดที่รวดเร็ว, พละกำลังมหาศาล และความแม่นยำในการออกอาวุธที่น่าเหลือเชื่อ

บนสังเวียนอาชีพของน้องโอ๋นั้น เขาประสบความสำเร็จมากมาย เคยเป็นแชมป์มวยไทยมาแล้วห้ารุ่น, แชมป์เวทีลุมพินีสี่สมัย, แชมป์เวทีราชดำเนินหนึ่งสมัย, แชมป์ประเทศไทยสองสมัย, นักมวยยอดเยี่ยมแห่งปีสองสมัย และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

น้องโอ๋เคยผ่านมวยไทยระดับตำนานมาเพียบ ไม่ว่าจะเป็น แสนชัย พีเคแสนชันมวยไทยยิม, สิงห์ดํา เกียรติหมู่9, เพชรบุญชู เอฟเอกรุ๊ป, ปกรณ์ ศักดิ์โยธิน, ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี, สามเอ ไก่ย่างห้าดาว, สะเก็ดดาว เพชรพญาไท และคนอื่นๆ

ด้านคู่ต่อกร หาน จือ หาว กำปั้นชาวจีนวัย 23 ปี ก่อนที่จะเข้าร่วมกับ ONE Championship เขาเคยชนะน็อกเพชรบุญช่วย เอฟเอ กรุ๊ป ทำให้เจ้าตัวได้รับความสนใจจากองค์กรศิลปะการป้องกันตัวที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ จนถูกดึงตัวเข้าสู่รายการ ONE Super Series ในปัจจุบัน หานได้ชื่อว่าเป็นนักกีฬาที่คล่องแคล่วว่องไวที่สุดในปี 2018 เขาเก็บชัยได้สามไฟต์รวด ซึ่งเป็นการชนะน็อกสองไฟต์

แม้จะอายุยังน้อย แต่หานเดินหน้าสานต่อความฝันบนเส้นทางศิลปะการป้องกันตัวของเขามานานนับทศวรรษ เขาเริ่มจากมวยแซนด้าก่อนเมื่อตอนอายุ 12 ก่อนจะย้ายมาอยู่เมืองไทยและฝึกซ้อมอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯมานานกว่า 10 ปี ในสถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์รวมนักมวยไทยที่ดีที่สุดในโลก

หานอยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 10 ปีแล้ว ตอนนี้เขาฝึกฝนและลงแข่งขันในรายการต่างๆจนสร้างสถิติที่น่าประทับใจ ก่อนได้รับโอกาสบนเวทีศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน เขารู้สึกตื่นเต้นสำหรับโอกาสที่จะได้โชว์ทักษะของเขาบนเวทีระดับโลกและตั้งใจที่จะเป็นแชมป์ให้ได้โดยเร็วที่สุด

สำหรับโปรแกรมคู่อื่นๆในศึก ONE: CLASH OF LEGENDS จะมีการประกาศตามมาในภายหลัง

ท่านสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป