'สุดารัตน์' ลั่นพรรคพร้อมเลือกตั้ง

'สุดารัตน์' ลั่นพรรคพร้อมเลือกตั้ง

"สุดารัตน์" ลั่นพรรคพร้อมเลือกตั้ง ถามประชาชนจะอยู่ในห้องที่รมควันด้วยก๊าซพิษต่อไปไหวไหม

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2562 เวลา 16.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาพบปะบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนชาวนนทบุรี ที่ตลาดบางใหญ่ กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย จ.นนทบุรี ได้แก่ อดีตส.ส. พท. นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. พท. เขต 5 และนายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. พท. เขต 3 จ.นนทบุรี พร้อมรับมอบสิ่งของช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยภาคใต้ 

    'สุดารัตน์'ลั่นพรรคพร้อม ลต.ถามจะอยู่ในห้องรมควันพิษต่อไปไหม

หลังจากเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจพี่น้องชาวใต้ที่ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก ที่ตำบลปากนคร ในพื้นที่อำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเช้าแล้วเสร็จ คุณหญิงสุดารัตน์ ก็ได้เดินทางมาลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดบางใหญ่ จ.นนทบุรี ทันที โดยมี อดีตส.ส. พท. นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. พท. เขต 5 และนายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. พท. เขต 3 จ.นนทบุรี นำชาวบ้านมาให้การต้อนรับ พร้อมรับมอบสิ่งของช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยทางภาคใต้

'สุดารัตน์'ลั่นพรรคพร้อม ลต.ถามจะอยู่ในห้องรมควันพิษต่อไปไหม

โดยได้กล่าวขอบคุณในน้ำใจ และกล่าวถึงสถานการณ์ภาคใต้ว่า สิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนสำหรับพี่น้องในตอนนี้ คือ อุปกรณ์ก่อสร้างเพื่อสร้างและซ่อมแซมอาคารบ้านเรือนที่เสียหาย และยังต้องการปัจจัยสี่พื้นฐานในการดำรงชีพ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เสื้อผ้า ชุดชั้นใน อุปกรณ์ครัว น้ำดื่ม ผ้าห่ม รวมทั้งยังต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีพี่น้องหลายคนที่เกิดความเครียดจนความดันขึ้น และหลายคนก็เกิดผลกระทบด้านจิตใจจากความสูญเสีย 

  'สุดารัตน์'ลั่นพรรคพร้อม ลต.ถามจะอยู่ในห้องรมควันพิษต่อไปไหม

ด้านสถานการณ์ทางการเมือง คุณหญิงสุดารัตน์ เผยว่า พรรคก็มีความพร้อม รอเพียงว่า คสช. จะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ให้มีการเลือกตั้งชัดเจนเมื่อใด หลังจากนั้นพรรค พท. ถึงจะมีความชัดเจนเรื่องนโยบายออกมา

       'สุดารัตน์'ลั่นพรรคพร้อม ลต.ถามจะอยู่ในห้องรมควันพิษต่อไปไหม

แล้วเมื่อถามถึงเรื่องการตั้งข้อสังเกตุว่า หากไม่จัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 10 มีนาคม 2562 นี้ จะทำให้เกินกำหนด 150 วันที่ต้องจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า เป็นสิ่งที่ทาง คสช. และทางรัฐบาลต้องทำให้เกิดความชัดเจน จะได้ทำให้ทุกฝ่ายเตรียมตัวได้ โดยเฉพาะเพื่อให้ กกต. เตรียมตัวได้ทัน และทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสิ่งที่ประชาชนรอคอย 

'สุดารัตน์'ลั่นพรรคพร้อม ลต.ถามจะอยู่ในห้องรมควันพิษต่อไปไหม

และได้กล่าวถึงเรื่องการวางตัวผู้สมัครส.ส. ของพรรค พท.ว่า "เมื่อการเลือกตั้งเลื่อนออกไป เราก็มีเวลาได้เตรียมตัวมากขึ้น มีพื้นที่ในบางเขตที่ซำ้ซ้อน ก็มีเวลาทำโพลมากขึ้น แม้ยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจน แต่ทางพรรคก็พร้อม เพราะมีเพียงไม่กี่เขตที่มีปัญหาเป็นเพียงส่วนน้อย คาดว่าไม่เกิน 1- 2 สัปดาห์นี้ จะมีความชัดเจน" 

ส่วนเรื่องของบัญชีนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ก็ไม่มีปัญหา เราจะมีการจัดอย่างดีเพราะรู้ว่าปัญหาของประเทศนั้นมีเยอะ เราจึงพยายามที่จะจัดคนทำงานให้มีความเชี่ยวชาญ และจัดคนมีฝีมือที่จะทำงานในแต่ละด้านได้  ไม่ใช่แค่บัญชีนายกฯ เท่านั้น 

'สุดารัตน์'ลั่นพรรคพร้อม ลต.ถามจะอยู่ในห้องรมควันพิษต่อไปไหม

          ทั้งนี้ก่อนออกเดินหาเสียงพบปะพ่อค้าแม่ค้าในตลาดบางใหญ่ คุณหญิงสุดารัตน์ได้ถามถึงสารทุกข์สุขดิบ พร้อมฝากฝังว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 และ เขต 5 ของจังหวัดนนทบุรี กับประชาชนในพื้นที่ ทั้งยังกล่าวว่า ไม่มีใครอยากถือบัตรคนจนไปตลอดชีวิต ทุกครั้งที่เพื่อไทยเข้ามาทำงานรับใช้ประชาชนทำให้เศรษฐกิจดีเสมอ ทำให้พี่น้องค้าขายดี ไม่ต้องมาเจ็บปวดแบบนี้ พร้อมบอกว่า เราจะไม่ทำให้จนกระจาย รวยกระจุก แต่เราจะทำให้รวยกระจาย จนเหลือนิดเดียว แนะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เลือกเพราะรักใคร แต่เป็นการเลือกตั้งที่ต้องรักตัวเอง และถามตัวเองว่าเราจะอยู่กับสภาพแบบนี้ต่อไปไหวไหม จะอยู่ในห้องที่รมควันด้วยก๊าซพิษต่อไปไหวไหม ถ้าอยากออกจากห้องนี้ มีกุญแจดอกเดียวเท่านั้นก็คือ พรรคเพื่อไทยที่จะสู้ได้

        จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ ออกเดินทางไปลงพื้นที่พบประชาชนต่อที่ ตลาดน้ำไทรน้อย พร้อมนมัสการหลวงพ่อทองคำ ณ วัดไทรใหญ่ นมัสการเจ้าคณะอำเภอไทรน้อย และพูดคุยรับฟังปัญหากับเกษตรกรชาวนา ชาวสวน ในวันนี้ด้วย