'วีระศักดิ์' ขอบคุณทุกฝ่ายดูแลนทท.จากเหตุพายุโซนร้อนปาบึก

'วีระศักดิ์' ขอบคุณทุกฝ่ายดูแลนทท.จากเหตุพายุโซนร้อนปาบึก

"วีระศักดิ์ โควสุรัตน์" ขอบคุณทุกฝ่ายดูแลนทท.จากกรณีพายุโซนร้อน "ปาบึก"

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 62 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้ส่งข้อความผ่านไลน์กลุ่มผู้บริหารกระทรวงฯโดยกล่าวขอบคุณผู้บริหารกระทรวงท่องเที่ยวฯและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ร่วมแรงงานร่วมใจช่วยกันทำงานทั้งการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและการติดตามรายงานข่าวสถานการณ์พายุโซนร้อน"ปาปึก"ที่เกิดขึ้นสู่ชาวโลกให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นไปในทางที่ดี โดยมีข้อความระบุว่า

\'วีระศักดิ์\' ขอบคุณทุกฝ่ายดูแลนทท.จากเหตุพายุโซนร้อนปาบึก

จาก..รมต.วีระศักดิ์ครับ

การเข้าไปสนทนาช่วยผ่อนคลายความกังวลเป็นภารกิจที่น่ายกย่องมากครับ

หน่วยงานรัฐฝ่ายอื่นๆจะมีข้อจำกัดด้านภาษา..มีข้อจำกัดที่มักมีหน้าที่ในการบริหารเครื่องมือและระบบขนาดใหญ่..จึงมักไม่มีใครสามารถมีเวลา..สมาธิและความสามารถที่จะสื่อสารแบบเห็นอกเห็นใจได้อย่างที่ทีมTAC. ทีมททท.ในพื้นที่...ทีมตำรวจท่องเที่ยว และทีมจากกรมการท่องเที่ยวในสนามทำอยู่..

\'วีระศักดิ์\' ขอบคุณทุกฝ่ายดูแลนทท.จากเหตุพายุโซนร้อนปาบึก

ภาพเหล่านี้..ผมได้จัดเป็นรายงานประกอบการอธิบายส่งถึงผู้บริหารระดับสูงสุดในรัฐบาล ตั้งแต่นรม.ถึงครม. ท่านนรม.รับทราบเรื่องการตั้งศูนย์ส่วนกลางกระทรวงที่รองปลัดสันติบริหารพร้อมทีมตลอดข้ามวันข้ามคืน การเชื่อมระบบส่วนกลางกับทกจ.และททท.ในท้องที่ต่างๆ การบริหารข่าวสารที่ททท.ดำเนินการผ่านภาษาต่างประเทศ มีการมอนิเตอร์ข่าวในตลาดตปท.ซึ่งไม่มีออกมาในทางลบ ได้รายงานถึงความร่วมมือที่จิตอาสา นักศึกษาและภาคสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ผู้ประกอบการที่เข้าสนับสนุนการช่วยดูแลนักท่องเที่ยวทำให้สังคมเห็นว่า ประชาคมท่องเที่ยวที่มีจนท.รัฐ เอกชน จิตอาสา เชื่อมถึงกันได้ด้วยการประสานไม่ได้อาศัยข้ออำนาจการสั่งการ ผู้รับสารที่ผมส่งไปตอบกลับมาด้วยคำสั้นๆกันว่า "ชื่นใจ"

เพราะในขณะที่หน่วยอื่นๆเน้นส่งภาพความเสียหาย ส่งภาพความน่ากลัวส่งภาพเครื่องมือเครื่องจักรใหญ่ที่เข้าทำงาน แต่ไม่ค่อยมีภาพของความอบอุ่นชื่นใจอย่างที่ทีมสนามกำลังปฏิบัติอยู่นี้ ท่านนายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณมายังทุกท่านที่เข้าร่วมปฏิบัติการนี้นะครับ

ขณะนี้เรามากันได้ครึ่งทางแล้ว ขอให้ทีมมีโอกาสการสลับเวรผลัดเปลี่ยนกำลังบ้างเพื่อจะได้ไม่ล้มป่วยหรือถ้าอยู่ในสนามก็จะทำให้มีโอกาสพลาดได้ถ้าอ่อนเพลียเกินไป หน้างานฟากอ่าวไทยจากภารกิจการวิ่งไปบอกเตือนหรือวิ่งช่วยสื่อสารกำลังจะผ่านไป

ลำดับถัดไปคือเรื่องน้ำท่วมดินไหลไฟดับ และการส่งนักท่องเที่ยวออกนอกพื้นที่จนหมด หลังจากนั้นฝ่ายปกครองก็คงจะได้เข้าสู่โหมดสำรวจความเสียหายทางกายภาพคลีนอัพ ซ่อมแซม และกลับสู่ภาวะปกติ สภาวะภัยธรรมชาติครั้งนี้ ทำให้ผมเห็นได้ชัดว่าเรามีพลังสร้างสรรค์ที่สำคัญมาก ไม่ใช่ด้วยกำลังคนมากหรือมีอุปกรณ์ใหญ่โตอะไร แต่เป็นเพราะความสามารถในการเอาใจใส่ผู้คน และมีความสามารถสื่อสารภาษา ซึ่งเป็นพื้นฐานของการจัดการความรู้สึกของคนเดินทางท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง

ขอบคุณทุกท่าน ผมและฝ่ายการเมืองในกระทรวงและท่านว่าที่ปลัดโชติขอให้กำลังใจด้วยการเฝ้าติดตามร่วมกัน และยินดีให้การสนับสนุน ผู้ปฏิบัติทุกๆคนครับ