ม.วลัยลักษณ์ เปิดโรงครัว พร้อมรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย 'ปาบึก'

ม.วลัยลักษณ์ เปิดโรงครัว พร้อมรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย 'ปาบึก'

ม.วลัยลักษณ์ เปิดโรงครัว พร้อมรับบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุ "ปาบึก"

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562 ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึกในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและใกล้เคียงว่า ขณะนี้ได้มีการจัดตั้งศูนย์อพยพและช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุปาบึกขึ้น โดยได้เปิดอาคารต่างๆภายในศูนย์กีฬาและสุขภาพ เพื่อรองรับเป็นศูนย์อพยพเพื่อรองรับประชาชนผู้ประสบภัย โดยจะรองรับคนได้ประมาณ 5,000 คน

ขณะเดียวกันนักศึกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ ม.วลัยลักษณ์ ได้ร่วมกันเปิดโรงครัวผลิตอาหารกล่องแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ชุมชนรายรอบมหาวิทยาลัย พื้นที่อำเภอท่าศาลา และอำเภอใกล้เคียงในจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นไปก่อน โดยโรงครัวจะมีการผลิตอาหารกล่องวันละ 2,000 กล่อง ในระหว่างวันที่4-6 มกราคมนี้ ผู้สนใจจะรับข้าวกล่องสามารถติดต่อมายัง คุณปิยวัชน์ คงอินทร์ หัวหน้าส่วนกิจการนักศึกษา โทร.083-190-4570 และ ‭084-5824132‬

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ยังเปิดรับบริจาคเงิน ยาและเวชภัณฑ์ รวมถึงสิ่งของจำเป็นต่างๆ เพื่อนำช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว โดยสามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาท่าศาลา ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เลขที่บัญชี ‭828-0-85961-6‬ และรับบริจาคสิ่งของ ณ อาคารกิจกรรมนักศึกษา