สงขลาเฝ้าระวัง อ.ระโนด คาดโดนหนักสุด! อพยพแล้ว 3 อำเภอ

สงขลาเฝ้าระวัง อ.ระโนด คาดโดนหนักสุด! อพยพแล้ว 3 อำเภอ

สงขลาอพยพแล้ว 3 อำเภอ! เฝ้าระวัง อ.ระโนด คาดรับผลกระทบพายุ "ปาบึก" หนักสุด

อิทธิพล "ปาบึก" สงขลาคลื่นลมมีกำลังแรงเพิ่มขึ้นและฝนตกต่อเนื่อง เตรียมพร้อมอพยพประชาชนในพื้นที่ชายฝั่ง ทั้ง 6 อำเภอ 24 ชั่วโมง โดยเริ่มอพยพแล้ว 3 อำเภอ ราว 300 คน โดยเฉพาะ อ.ระโนด ได้รับผลกระทบหนักสุด เนื่องจากเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับจ.นครศรีธรรมราช ที่คาดการณ์ว่าพายุจะขึ้นฝั่งในช่วงเย็นวันนี้ ในขณะที่โรงเรียนในพื้นเสี่ยง รวมทั้งมหาวิทยาลัยหยุดเรียน ประมาณ 300 แห่ง

ที่ จ.สงขลา ในวันนี้สภาพคลื่นลมบริเวณชายฝั่ง ยังคงมีกำลังแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลจากอิทธิพลของพายุปาบึก ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวไทย รวมทั้งมีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืน โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ 6 อำเภอชายฝั่งอ่าวไทย ตั้งแต่ อ.ระโนด สทิงพระ สิงหนคร เมือง จะนะ และ อ.เทพา ส่งผลให้ขณะนี้มีการอพยพชาวบ้านที่อยู่ติดริมทะเลแล้ว รวม 3 อำเภอ ทั้ง อ.ระโนด สทิงพระ และ อ.เทพา มากกว่า 300 คน ไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราว ที่แต่ละพื้นที่จัดไว้ ส่วนที่เหลือยังเฝ้าติดตามสถานการณ์เพื่อเตรียมพร้อมอพยพตลอด 24 ชั่วโมง

โดยในส่วนของ จ.สงขลา สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงและหนักสุดขณะนี้ คือ อ.ระโนด เนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อกับ จ.นครศรีธรรม ที่คาดการณ์พายุจะขึ้นฝั่งในช่วงเย็นของวันนี้ ซึ่งมีคลื่นแรงมากและฝนตกหนัก และไม่เฉพาะผลกระทบกับชาวบ้านเท่านั้น ในวันนี้โรงเรียนในพื้นที่เสี่ยงติดชายทะเล ที่อยู่ในสังกัดของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 และ เขต 3 ประมาณ 300 แห่ง ต้องหยุดเรียนชั่วคราว รวมทั้งมหาวิทยาลัยด้วย เช่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และมหาวิทยาลัยทักษิณ รวมถึงโรงเรียนในสังกัดของสำนักงานการศึกษาเอกชน