หุ้นแบงก์ร่วงยกแผง รับผลพวงแข่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก

หุ้นแบงก์ร่วงยกแผง รับผลพวงแข่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก

หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิยช์เช้านี้ปรับตัวลดลงยกแผง เหตุนักลงทุนหวั่นผลกระทบการแข่งขันขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของแต่ละแบงก์ หลังSCB และ KBANK ได้นำร่องขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำทุกประเภท 0.25%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบภาวะตลาดหุ้นไทยเช้านี้พบความเคลื่อนไหวราคาหุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลดลงยกแผง นำโดยธนาคารใหญ่ทั้ง ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ร่วง 2.22% ลดลง 3.00 บาท มาอยู่ที่ 132.00 บาท,ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK ลดลง 1.08% หรือ 2 บาท มาอยู่ที่ 184 บาท ,ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL ร่วง 1.46% ลดลง 3 บาท อยู่ที่ 202 บาท,ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAYร่วง 0.67% ลดลง 0.25 บาท อยู่ที่ 37.00 บาท และธนาคารกรุงไทย หรือ KTB ร่วง 1.02% ลดลง 0.20 บาท อยู่ที่ 19.40 บาท

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุ SCB และ KBANK ได้นำร่องขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำทุกประเภท 0.25% และคาดว่าธนาคารพาณิชย์อื่นๆ น่าจะทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำตาม แต่น่าจะเป็นธนาคารขนาดใหญ่ เพราะฐานเงินฝากประจำไม่สูง ยกเว้น ธนาคารขนาดเล็กที่จะยังไม่เห็นการขยับขึ้นของดอกเบี้ย เนื่องจากฐานเงินฝากประจำในส่วนนี้ค่อนข้างสูงกว่าธนาคารขนาดใหญ่ คาดว่าผลกระทบต่อผลการดำเนินงานในไตรมาสถัดไปจะไม่มากนัก โดยเชื่อว่าการบริหาร NIM ของ ธนาคารต่างๆ น่าจะยังอยู่ในวิสัยที่สามารถบริหารจัดการให้อยู่ในผลกระทบจำกัดได้ ยังแนะนำทยอยสะสมเมื่อราคาอ่อนตัว ยังชอบ BBLและ KBANK