หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ

หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ

บล.กรุงศรี คาดวันนี้ SET Index อ่อนตัวลงทดสอบ 1,545 –1,550 จุด จาก sentiment เชิงลบตลาดหุ้นสหรัฐที่ทรุดตัวลงแรง ตอกย้ำถึงภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และความกังวลการเลือกตั้งของไทยที่ไม่แน่นอน

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (3 ม.ค.) SET Index ปิด -5.91 จุด (-0.38%) ปิดที่ 1,560 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3.9 หมื่นล้านบาท จากความกังวลการเลือกตั้งที่ไม่แน่นอนหลังรองนายกฯ เผยอาจต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเพื่อไม่ให้กระทบงานพระราชพิธีฯ ประกอบกับความกังวลเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวหลัง PMI จีน และยูโรโซนหดตัวลงต่อเนื่องยังคงกดดันดัชนี

ทั้งนี้เป็นแรงขายในกลุ่ม COMM, PETRO และ TRANS สำหรับนักลงทุนต่างชาติเป็นฝั่งขายสุทธิ 3,962 ล้านบาท และ Net Short TFEX 11,783 สัญญา แต่ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 599 ล้านบา

สำหรับตลาดหุ้นวันนี้ (4 ม.ค.) แนวโน้มคาด SET Index อ่อนตัวลงทดสอบ 1,545 –1,550 จุด จาก sentiment เชิงลบตลาดหุ้นสหรัฐที่ทรุดตัวลงแรงโดยเฉพาะหุ้น Apple หลังปรับลดคาดการณ์รายได้ลดลง รวมถึง ISM เผยดัชนีภาคการผลิตสหรัฐเดือนธ.ค.ร่วงลงสู่ 54.1 (จาก 59.3 ในเดือนพ.ย.) ตอกย้ำถึงภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว หลัง PMI ภาคการผลิตของจีนและยูโรโซนหดตัวไปก่อนหน้านี้จากผลกระทบ Tradewar

นอกจากนี้ยังมีความกังวลการเลือกตั้งของไทยที่ไม่แน่นอนหลังรองนายกฯเผยอาจต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเพื่อไม่ให้กระทบงานพระราชพิธีฯ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นหลังการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกในเดือนธ.ค.ลดลง 460,000 สู่ 32.68 ล้านบาร์เรล/วันซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและช่วยหนุนต่อดัชนีในจังหวะที่อ่อนตัวลงได้

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ Domestic Play  โดยหุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน BDMS, BEM และ TTW กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น